Pepsi tái đầu tư vào thị trường Miến Điện

thanhthao |

Đối thủ cạnh tranh của tập đoàn này Coca-Cola cũng thông báo về kế hoạch quay trở lại thị trường Miến Điện.

PepsiCo, một trong những tập đoàn sản xuất nước uống lớn nhất thế giới, đã thông báo về kế hoạch tiến lại vào thị trường Miến Điện sau khi hàng loạt các sắc lệnh phản đối việc này được dựng lên.

Pepsi đã ký một bản thỏa thuận với một đại diện Miến Điện để phân phối Pepsi-Cola, 7-Up và Mirinda vào đất nước này.

PepsiCo, rút khỏi thị trường Miến Điện vào năm 1997, nói rằng họ đã tìm ra các khả năng thiết lập một dây chuyền sản xuất ở đây.

Đối thủ cạnh tranh của tập đoàn này Coca-Cola cũng thông báo về kế hoạch quay trở lại thị trường Miến Điện.

Chúng tôi liên tục tìm kiếm các cơ hội phát triển để có thể đưa các sản phẩm thực phẩm và nước giải khát của chúng tôi đến được tay người tiêu dùng,” Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của PepsiCo Indra Nooyi phát biểu.

Bà Nooyi cũng them rằng Miến Điện là một “thị trường có tiềm năng lớn” và rằng “qua một thời gian, chúng tôi tin rằng chúng tôi có thể trở thành một doanh nghiệp mạnh” tại đất nước này.

Hãng sản xuất đồ uống này cũng đang trong quá trình mở rộng hoạt động trong việc phát triển và tìm kiếm các thị trường mới.

Doanh thu của hãng trong nền công nghiệp này đã tăng gần gấp 3 với 22 tỉ đô la Mỹ (khoảng 15 tỉ bảng Anh) trong năm 2011 so với 8 tỉ đô la Mỹ trong năm 2006.

PepsiCo cũng cho biết rằng sẽ hợp tác với UNESCO khởi động các đề xuất về đào tạo dạy nghề ở Miến Điện trong nỗ lực nhằm cải thiện kỹ năng lao động trong nước.

PepsiCo và UNESCO lên kế hoạch làm việc cùng nhau nhằm cung cấp các chương trình học tập trung vào kỹ năng quản lý nhằm hỗ trợ sự phát triển của đất nước, tăng khả năng của người dân và tăng cường lực lượng lao động giúp PepsiCo mở rộng kinh doanh trong tương lai,” tập đoàn cho biết.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Tags
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại