Sau khi nhận phản ánh về việc phát hiện xác gián trong đồ uống của Paris Gâteaux, sáng 18/1, chị Lâm Thu Huyền - quản lý chuỗi nhà hàng Paris Gâteaux Hà Nội đã có phản hồi về sự việc bằng văn bản.
Công văn của Paris Gâteaux cho rằng Quỳnh Trang không gọi nhân viên kiểm tra ngay khi phát hiện gián như phản ánh với báo chí mà sau gần 2 tiếng đồng hồ dùng đồ uống từ lúc 15h09 đến gần 17h00, Trang mới gọi nhân viên cửa hàng phản ánh sự việc.
Chi tiết "xác con gián nổi trong cốc nước" được cho là sai sự thật vì "khi nhân viên của chúng tôi lên thì cốc nước đã được uống hết, màng bọc nắp cốc đã được bóc chứ không phải còn đầy nguyên như lời bạn Trang nói".
Công văn phân tích, "thông thường, khách hàng dùng đồ uống lạnh không bóc màng cốc đã được dập kín miệng, nhưng bạn Trang lại bóc màng cốc ra, sau đó đậy lại", từ đây, cửa hàng đặt ngược nghi vấn "không hiểu mục đích của bạn Trang ở đây là gì?". Paris Gâteaux cũng cung cấp hình ảnh cốc nước đã được dập kín để so sánh với cốc nước được cho đã bóc màng hộp của Trang và nhóm bạn.
Công văn cũng nhấn mạnh "tập thể 300 cán bộ nhân viên Paris Gâteaux vô cùng bất ngờ và bức xúc" vì phản ánh này, bởi nếu khách hàng có vấn đề không được giải quyết thỏa đáng tại cửa hàng thì có thể trực tiếp liên lạc qua hệ thống đường dây nóng, nhưng đường dây nóng của công ty không nhận được phản hồi gì về sự việc.
Trước những thông tin nói trên, Quỳnh Trang - sinh viên phản ánh về sự việc, bày tỏ sự bức xúc khi cửa hàng "đổ lỗi cho mình bóc nắp đồ uống trước khi nhân viên của Paris Gâteaux đến xác minh có gián bên trong".
Trang kể lại chi tiết vụ việc như sau: "Thực sự hôm đó mình đã uống gần hết cốc nước thì mới phát hiện ra xác con gián ở dưới đáy hộp. Mình không nói rõ vì cảm thấy quá ghê rợn, nếu mọi người biết rằng mình đã uống trọn cốc nước có gián thì thật kinh khủng. Nhưng mình khẳng định rằng, việc có gián trong đồ uống là đúng sự thật, đó mới là vấn đề quan trọng".
"Mình cũng biết rằng đây là một thương hiệu lớn, nếu không gọi nhân viên tận mắt chứng kiến thì họ sẽ nghĩ chính mình bỏ gián vào trong cốc. Vì thế khi phát hiện sinh vật lạ, mình đã gọi một chị nhân viên đến kiểm tra", Trang giải thích thêm.
Trang tái khẳng định: "Khi một nữ nhân viên đến, chính chị ấy tự tay bóc nắp hộp chứ không phải mình hay ai trong đám bạn. Tất cả đều nhìn thấy dưới đáy cốc nước là con gián. Chị ấy còn định bỏ hộp nước đi ngay nhưng mình đã xin lại để chụp ảnh.
Chị ấy đã xin lỗi cả nhóm. Một lúc sau có một người khác tiếp tục ra xin lỗi mình và đề nghị đổi cho mình hộp nước khác. Anh ấy giải thích rằng vì hôm nay nhà hàng mất điện, nên phải nhập đá từ bên ngoài nên có thể xảy ra sai sót. Mình đã từ chối và nói rằng không thể uống nổi khi biết rằng cốc Hồng trà mình vừa uống có gián".
Về mục đích phản ánh sự việc với báo chí, Trang cho biết, "là khách hàng quen của thương hiệu này, mình phản ánh vì muốn nhân viên cửa hàng rút kinh nghiệm".
Trước những mâu thuẫn giữa hai bên, Trang cùng nhóm bạn cho biết sẵn sàng làm việc trực tiếp với ê kíp nhân viên cửa hàng hôm xảy ra sự cố để làm rõ sự việc. Đại diện Paris Gâteaux cũng khẳng định sẵn sàng đối chất, cung cấp video giám sát và gặp gỡ trực tiếp khách hàng.