"Ngày độc thân" là một ngày vô cùng đặc biệt với các tín đồ mua sắm tại Trung Quốc bởi đây là ngày bán hàng trực tuyến với giá mua rất hời. Ngày này cũng tương tự như ngày mua sắm lớn nhất của Mỹ là “Cyber Monday” hay “Black Friday”.
Năm nay, khách hàng Trung Quốc đã tạo thành một cơn sốt khi phá vỡ kỷ lục mua sắm trực tuyến trên thế giới. Trên hai trang mua sắm Taobao và Tmall (trực thuộc Alibaba) đã có tới 340.000 giao dịch (trị giá 16,4 triệu USD) chỉ trong 5 phút đầu tiên bước sang ngày 11/11.
Dân Trung Quốc đổ xô mua sắm trực tuyến.
Một phụ nữ tại Chiết Giang, Trung Quốc đã ghi tên mình vào danh sách kỷ lục mua sắm khi chi tới 3,37 triệu USD để mua kim cương chỉ trong ngày 11/11. Giao dịch mua viên kim cương 13.33 carat đã được ghi nhận vào thời điểm 10:47 phút ngày 11/11. Giao dịch cho phép cô đặt cọc 821.000 USD và sẽ hoàn thành hết khi nhận được viên kim cương.
Zocai, nhãn hiệu kim cương nổi tiếng đã rất hạnh phúc khi được phục vụ khách hàng "lắm tiền nhiều của" này. Nhân viên tại đây cho biết: "Đây là một khách hàng thường xuyên của chúng tôi. Cô ấy yêu thích những viên kim cương. Chúng tôi đã thảo luận về vấn đề này một thời gian và cô ấy quyết định mua nó vào ngày 11/11".
Tuy nhiên, người phụ nữ này không phải là người duy nhất phá vỡ kỷ lục trong ngày mua sắm tại Trung Quốc. Hai trang mua sắm trực tuyến lớn nhất của Trung Quốc là Taobao và Alibaba cho biết doanh số bán hàng trong ngày này là 5.8 tỷ USD, vượt qua con số 3.1 tỷ USD của năm ngoái.
Nhãn hiệu có số giao dịch kỷ lục là hãng điện thoại Xiaomi, thương hiệu điện thoại thông minh của Trung Quốc. Xiaomi đã giao dịch đạt 82.1 triệu USD trong riêng ngày 11/11.