Học nấu ăn từ nhỏ, lớn lên đi học qua một số lớp dạy nấu ăn, chị Trinh ở Tôn Thất Tùng, Hà Nội được hướng dẫn là chỉ dùng mì chính ở công đoạn cuối khi chế biến thực phẩm.Vì vậy, chị tỏ ra rất bức xúc khi xem các clip quảng cáo cảnh nồi canh đang sôi sùng sục thì người đầu bếp múc một thìa đầy mì chính để tra vào.
Mì chính tra trực tiếp vào canh đang sôi bị cho là phản khoa học.Ảnh minh họa.
“Tốt nhất nên cho gia vị này vào thức ăn ở nhiệt độ chừng 70-90 độ C, khi bắc nồi xuống để nguội một chút.Còn cách như quảng cáo không những không đúng mà còn gây hại cho sức khỏe của người tiêu dùng”, chị Trinh phàn nàn.
Đang theo dõi một bộ phim truyền hình trên tivi, chị Huệ, sống ở Mỹ Đình, Hà Nội tình cờ xem được đoạn quảng cáo nước giải khát. Clip diễn cảnh nhân vật nam sau khi uống xong loại nước tăng lực tỏ ra rất sảng khoái, khỏe mạnh. Nhờ vậy mà anh chàng có thể lạng lách rất nhanh trên đường phố, mặc cho dòng xe cộ đông nghẹt mà không bị va quệt.Chị Huệ cho rằng, nội dung như vậy là hoàn toàn bất hợp lý và tác động xấu đến nhận thức của khán giả.
Theo VnExpress