Niềm tin tiêu dùng Hàn Quốc phục hồi sau 9 tháng

trangkim.hanu@gmail.com |

(Soha.vn) - Niềm tin của người tiêu dùng Hàn Quốc phục hồi sau 9 tháng liên tiếp xuống thấp khi nền kinh tế bắt đầu có dấu hiệu cải thiện.

Niềm tin của người tiêu dùng Hàn Quốc phục hồi sau 9 tháng liên tiếp xuống thấp khi nền kinh tế bắt đầu có dấu hiệu cải thiện. Ngân hàng cho hay chỉ số tâm lý dao động từ 98 và 99 trong tháng 10. Con số dưới 100 cho thấy tình hình kinh tế diễn biến xấu hơn dự đoán và tâm trạng bi quan của khách hàng.

Trong bối cảnh suy thoái kinh tế đổ bộ lên châu Á, đặc biệt Nhật và Trung Quốc, Hàn Quốc cũng không phải trường hợp ngoại lệ. Dường như người dân Hàn đang tỏ ra nghi ngờ và không mấy tin tưởng và nền kinh tế khi tăng trưởng chậm lại và hoạt động kinh doanh giảm sút. Tuy nhiên, nhiều dấu hiệu cho thấy nền kinh tế Hàn đang khởi sắc. 

Niềm tin tiêu dùng Hàn Quốc phục hồi sau 9 tháng 1

Tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 2008 vào tháng trước. Lợi nhuận trong xuất khẩu và sản lượng công nghiệp báo hiệu dấu hiệu tăng trưởng từ lỗ hổng trong 3 năm qua tính đến quý thứ 3. Rủi ro đối với nền kinh tế lớn thứ 4 châu Á bao gồm nợ hộ gia đình và đồng won tăng mạnh đã đe dọa nặng nề hoạt động xuất khẩu.

Ngân hàng đã cắt giảm chi phí cho vay hai lần trong năm nay và chính phủ thúc đẩy hoạt động chi tiêu từ nguồn ngân sách để hỗ trợ các nền kinh tế. Báo cáo hôm nay cho thấy các ngân hàng trung ương kỳ vọng mức lạm phát là 3,3% trong năm tới và mục tiêu dao động từ 2,5% và 3,5% trong vòng ba năm.

Chỉ số niềm tin của người tiêu dùng dựa trên những phản hồi từ 2.006 hộ gia đình ở 56 thành phố, với cuộc khảo sát được thực hiện bằng thư và điện thoại giữa 12 tháng 11 và 19 tháng 11.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Tags
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại