Anh: phẫn nộ với quảng cáo bán nude
Cô người mẫu nét mặt non tơ, choàng chiếc áo không kéo khóa để lộ quá nửa bầu ngực. Loạt ảnh quảng cáo sexy này của hãng dệt may Mỹ vừa bị giới chức Anh tuýt còi.
Bộ ảnh quảng cáo cho loại áo choàng có mũ của hãng American Apparel xuất hiện trên bìa sau tạp chí Vice, một ấn phẩm dành cho độc giả từ 18 đến 34 tuổi ở Anh. Người mẫu có gương mặt khá trẻ, dường như chưa quá 16 tuổi. Trong một bức ảnh, cô mặc chiếc áo chùm đầu không kéo khóa và một bên ngực lộ ra quá nửa.
Tờ Guardian cho biết thêm tư thế đứng của người mẫu có vẻ rất amateur, vài bức ảnh quá thiếu vải.
Bộ ảnh quảng cáo gây tranh cãi sẽ không được phép xuất hiện lần thứ hai. Ảnh: Guardian
Một độc giả đã phàn nàn với cơ quan tiêu chuẩn quảng cáo (ASA) loạt ảnh đó quá phản cảm và không phù hợp, vì cô người mẫu có vẻ bề ngoài quá non, dễ khiến người ta liên tưởng tới kiểu gợi dục trẻ em.
Hãng thời trang Mỹ American Apparel thừa nhận loạt ảnh quảng cáo thuộc kiểu bán nude, song không nghĩ nó có thể gây phản cảm trong công chúng. American Apparel cũng khẳng định tuổi của người mẫu là 23 và vẻ bề ngoài cũng không cho thấy cô dưới 16 tuổi hay cố ý gợi dục.
Quảng cáo của American Apparel thường rất gợi cảm. Ảnh: Reuters
Trong văn bản xử phạt, ASA khuyến cáo bộ ảnh hở hang này không nên xuất hiện lần thứ hai. "Mặc dù loạt ảnh quảng cáo chỉ là bán nude, song chúng tôi cân nhắc rằng chúng có yếu tố gọi dục khi người mẫu để lộ quá nhiều những phần da thịt nhạy cảm", Reuters trích quyết định xử phạt của ASA.
Nữ nhân viên khỏa thân để quảng cáo bánh mỳ
Chiến dịch quảng cáo khác thường này do hãng sản xuất bánh mì mang tên YuzhUralkhlebtorg ở thành phố Chelyabinsk, Nga khởi xướng.
Theo yêu cầu của ban lãnh đạo công ty, tất cả các nhân viên nữ tham gia chiến dịch phải khỏa thân để chụp ảnh trang trí hóa đơn nhằm khẳng định lợi ích của sản phẩm và tính minh bạch của công ty. Ngoài ra, công ty này còn đang lên một chương trình quảng cáo khác, đó là tận dụng vẻ đẹp hình thể của cánh mày râu để tôn vinh sản phẩm.
Không chỉ YuzhUralkhlebtorg, một doanh nghiệp khác ở thành phố St.Petersburg đã yêu cầu các nữ công nhân ở độ tuổi 20 - 30 tham gia chụp ảnh nude để... sản xuất lịch. Phần lớn chị em đồng ý tham gia dự án nude.
Theo tờ Komsomolskaya Pravda, bộ lịch của công ty trên được trang trí bằng bức ảnh 13 phụ nữ trong trạng thái eva, trong đó có bốn người nắm giữ vị trí chủ chốt trong công ty.
Để thực hiện những bộ lịch mát mẻ như vậy, công ty phải bỏ ra không ít tiền là4.000 USD chỉ riêng cho việc chụp hình. Mỗi bộ lịch như vậy có giá 150 USD.
Sốc với đoạn quảng cáo "khỏa thân" ở Anh
Một đoạn quảng cáo gây nhiều tranh cãi ở Anh mới đây đã được cơ quan kiểm soát công nhận là không mang nội dung phản cảm.
Với mục tiêu quảng bá cho một sản phẩm thịt dăm bông gần gũi với tự nhiên và lành mạnh, công ty Richmond đã chọn nhân vật mở đầu là hình ảnh một người đàn ông khỏa thân chỉ đội duy nhất một chiếc mũ trên đầu mình.
Sau khi đứng trầm trồ với chiếc bánh sandwich giữa cánh đồng, anh ta bắt đầu đi từ từ qua một nhóm người đang ngồi ăn trong chuyến đi dã ngoại và hát rêu rao quảng bá cho sản phẩm dăm bông Richmond.