Những chuyện khó tin của hàng không Việt

thanhthao |

Bò rừng làm tê liệt đường bay, phi cơ phải lòng vòng hàng giờ trên trời không rõ lý do... chuyện hài của hàng không.

Con bò tót nặng hơn 1 tấn không hiểu bằng cách nào đã "đột nhập" thành công sân bay Phú Bài (Huế).
Cục hàng không VN và Vietnam Airlines (VNA) phát sốt vì hàng ngày có 12 chuyến, với hàng nghìn khách tới đây.
Thông thường, muốn đóng cửa một sân bay trong vài chục phút phải là chuyện vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, ngày 24/7, sân bay Phú Bài đã phá kỷ lục đóng cửa nguyên một ngày.

Sáng cùng ngày, trước khi con vật này bị khống chế (sau nhiều lần bắn thuốc mê), bò tót kịp húc đổ một xe ô tô chuyên dụng trong sân bay.

Hiện ở Việt Nam có không ít sân bay tỉnh lẻ, mỗi lần máy bay cất hạ cánh, cán bộ an ninh phải đi lùa trâu, bò.

nhung-chuyen-kho-tin-cua-hang-khong-viet

Cách đây không lâu, tại sân bay Cát Bi (Hải Phòng), vì một con trâu sổng chuồng, hàng chục cán bộ phải bao vây, chặn bắt khiến máy bay VNA vòng vèo mấy chục phút chờ bắt trâu mới dám hạ cánh. T

Tuy nhiên, việc này phải có lộ trình, không thể làm ngay một lúc được. Đa số động vật xâm nhập sân bay đều được những người có trách nhiệm phát hiện ngay từ đầu.

Máy bay chứa đầy gián, tổn thất nặng vì chuột

Câu chuyện chiếc máy bay Airbus 330 của VNA (đang hành trình từ Việt Nam đi Hàn Quốc qua không phận Trung Quốc) phải lòng vòng gần 1 tiếng ở độ cao 11 km trên bầu trời Quảng Châu có nhiều điều khó tin.

Một thành viên phi hành đoàn cho biết, chuyện bay lòng vòng 15-20 phút trên trời Trung Quốc không ít lần và không riêng gì máy bay VNA. Chuyến bay VN416 ngày 15/1 vừa qua là hy hữu.

Hôm đó, khi máy bay đã lòng vòng (với lý do khó hiểu) được 45 phút, tổ bay linh cảm sẽ không đủ nhiên liệu tiếp tục hành trình. Thông thường, máy bay chỉ dự bị nhiên liệu 20 phút.

Một tấn hàng tương đương 1 tấn nhiên liệu. Nếu bay cố sang Hàn Quốc, chắc chắn sẽ không đủ nhiên liệu, trong khi sân bay dự bị không có. Cuối cùng, tổ bay quyết định xin hạ cánh xuống sân bay Thượng Hải sau khi đã lòng vòng được 55 phút.

Nhiều hành khách đi trên các chuyến bay luôn nghĩ đây là phương tiện sang trọng. Tuy nhiên, các hãng hàng không phải chi thường kỳ số tiền không nhỏ để diệt gián và các loại động vật ký sinh trên máy bay.

Các chuyên gia hàng không tiết lộ, máy bay càng to, gián, bọ càng nhiều. Những loại này trốn kỹ vào các ngõ ngách, sàn, thảm... máy bay.

Từng có chuyện, mỗi kỳ đưa máy bay đi bảo dưỡng, khi phun thuốc diệt hoặc sơn, gián bay từ khoang máy bay ra rào rào.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Tags
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại