Xe Honda 67 là 1 trong những chiếc xe tạo nên tên tuổi của Honda Motor, được sinh ra cùng thời Honda Cub.
Chiếc xe này được sản xuất lần đầu vào năm 1962. Honda 67 có mặt tại Việt Nam từ thời Việt Nam Cộng Hòa, gồm dòng xe chủ yếu thời đó là SS 50 (sản xuất năm 1967) và SS 50E (sản xuất năm 1971).
Ngày nay, người chơi xe Honda 67 có mặt ở nhiều tỉnh thành trên cả nước. Mẫu xe này vẫn được ưa chuộng vì giá mua lại rẻ, dễ sửa chữa. Đa phần người chơi xe 67 vẫn thích sự nguyên bản.
Vì vậy, với những người yêu thích sự nam tính nguyên bản của Honda 67 hẳn sẽ rất ngạc nhiên bởi độ “dị” của những mẫu xe được độ theo nhiều phong cách ngẫu hứng.
Honda 67 bọc gỗ
Chiếc Honda 67 của một chủ xe ở miền Trung trở nên nặng nề hơn nhờ các chi tiết trên xe đều được bọc gỗ, trừ yên xe.
Chiếc Honda 67 như được tạc từ gỗ
Chính vì bọc thêm lớp gỗ ở các chi tiết như bình xăng, ghi-đông, ống xả, đèn xi-nhan…nên chiếc xe trông to lớn hơn dáng vẻ mảnh mai của xe 67 nguyên bản.
Người lái xe cũng "tông xuyệt tông" với mũ bảo hiểm...bọc gỗ!
Độ “dị” của xe không chỉ thể hiện ở các chi tiết ốp gỗ mà còn ở sáng tạo mới, như phía đuôi xe xuất hiện thêm “đèn pha” ngược và tay nắm yên đục khắc từ gỗ.
Honda 67 “độ” naked bike
Chiếc xe của CLB 67 Cam Ranh đã đoạt giải nhất cuộc thi xe 67 độ vào năm 2012.
Đây là mẫu Honda 67 được độ theo phong cách trẻ trung. Ngoài bình xăng và động cơ còn giữ được nét xe 67, gần như các chi tiết tạo nên chiếc xe đều là đồ mới.
Bình xăng xe 67 vốn thuôn dài, để tạo dáng hầm hố, chủ xe đã ngắn thêm vỏ bọc bình xăng nhô cao, thêm “mỏ cày” phía dưới cục máy. Đèn xe mặt “bọ ngựa” cũng được thửa từ một xe naked bike.
Gần như xe được làm mới hoàn toàn bằng thủ công, từ bộ khung, vỏ tôn cho đến các chi tiết gá lên xe
Toàn bộ khung vỏ của xe được tạo hình mới hoàn toàn thủ công (gò hàn). Ống xả xe được uốn lại theo mép của máy và thả khói xuống gầm xe. bảo vệ máy được làm nhọn hình chữ V đúng dáng của xe phân khối lớn.
Honda 67 phong cách xe đua
Chiếc Honda 67 của một sinh viên tài Sài Gòn ban đầu được độ theo phong cách cafe racer, chưa có dàn áo (fairing). Suốt khoảng 3 năm sau đó, chiếc 67 racing mới hoàn thiện vào đầu năm 2014.
Ngoài những bộ phận có sẵn trên xe sử dụng của Honda và một ít của Suzuki thì ấn tượng đến từ dàn áo và phần đuôi sau của xe được làm thủ công, mang phong cách xe đua của thập niên 70 của thế kỷ trước.
Ngoài ra còn hệ thống phanh và một số phụ kiện cũng được chủ nhân và bạn bè tự tay thực hiện.
Honda 67 “độ” F131 Hellcat Combat
Chủ chiếc Honda 67 này ở Lâm Đồng đã mê mẩn mẫu xe F131 Hellcat Combat của hãng Mỹ với sự phô diễn của những khối cơ bắp cuồn cuộn, vì vậy anh đã cố gắng để truyền tải đam mê vào chiếc xe cũ kỹ của mình.
Xe “độ” sử dụng cặp bánh to, bình xăng lớn, yên rộng, chế kiểu đuôi cụt và bộ treo sau dáng F131 Hellcat Combat tạo cho mẫu honda 67 trông rất khác lạ.
Ngoài bộ khung 67, các chi tiết khác trên xe đều được người thợ này làm thủ công để tạo ra sự khác lạ.
F131 Hellcat Combat độ là một trong những mẫu xế yêu thích của nhiều sao trên thế giới.
David Beckham là cái tên vẫn thường được nhắc đến. Chiếc F131 của danh thủ này có giá 70.000 USD. Còn với chủ chiếc 67 này, chiếc xe là một sản phẩm vô giá bởi nó được tạo nên từ chính đam mê của anh.
Honda 67 “độ” phong cách “cute”
Đây là một phiên bản “độ” cực dễ thương của một người chơi 67 trong Nam.
Chiếc xe vốn thô ráp đầy chất bụi bặm thời gian đã biến hình trở nên mềm mại, hay nói đúng hơn là nữ tính với bình xăng màu hồng cùng các nhân vật hoạt hình vẽ bằng nghệ thuật airbrush.
Ngoài bình xăng thay đổi màu sắc, xe sử dụng nhiều phụ tùng thay thế khác như bộ chảng ba phuộc trước Nova Dash, phuộc Nice, cùng cặp niềng Siam goshi, căm 7 màu, cùng gắp Wave Anpha.
Để tăng thêm vẻ mạnh mẽ, ống xả của xe là loại pô tiện H303, lọc gió thể thao K&N. Tất cả làm nên một mẫu 67 cá tính và rất lạ so với những chiếc 67 “lầm lũi” thường thấy.