Nhà mạng liên tục bị tố lừa đảo

thanhthao |

Tự động cắt số, rò rỉ thông tin cá nhân, đổi số không như cam kết...là những bê bối mà nhà mạng bị tố cáo.

Mobifone bị khách hàng tố bán mất sim số đẹp

Ngày 12/8, bà Lê Thị Sang, một người dân ở đường Lê Văn Việt, quận 9, TP.HCM cho biết, sau 2 tháng khiếu nại với nhà mạng Mobifone, đến nay bà vẫn chưa lấy lại được số điện thoại của mình.

Trước đó, ngày 5/5, số thuê bao 0907766xxx trả trước của bà bị cắt chiều gọi đi vì hết hạn sử dụng, dù trong tài khoản vẫn còn tiền. Vì vẫn còn điện thoại để sử dụng nên gần nửa tháng sau, bà Sang mới nạp thêm thẻ cào mới vào điện thoại.

Tuy nhiên, sau nhiều lần thao tác, sim điện thoại của bà Sang vẫn không thể kích hoạt trở lại. Sau đó, tổng đài của nhà mạng Mobifone cho biết số thuê bao 0907766xxx của bà đã được một người khác đăng ký thuê bao.

Trao đổi với phóng viên, bà Sang khẳng định số điện thoại kể trên được bà sử dụng 7 năm nay và có đăng ký với nhà mạng theo đúng quy định. Ngoài ra, bà Sang còn khẳng định do thường xuyên dùng điện thoại nên sau khi bị cắt hai chiều chưa đến 15 ngày bà đã nạp thẻ cào mới. “Hơn nữa, tôi nghi ngờ do số của mình dễ nhớ nên đã bị người ta đem bán lấy tiền”, bà Sang bức xúc.

Khách hàng tố Beeline đổi số không như cam kết

Tháng 9/2011, Gtel Mobile, cơ quan chủ quản của Beeline thực hiển chuyển đổi và thu hồi đầu số 01996 và 01997, trả về kho số của Bộ Thông tin và Truyền thông. 

Theo đó, tất cả thuê bao sử dụng 2 đầu số trên được chuyển sang đầu số 01992, 01993 hoặc 01998 và giữ nguyên dải số phía sau.

nha-mang-lien-tuc-bi-to-lua-dao

Giữa tháng 7 vừa qua, khách hàng Phạm Văn Nhật (Cà Mau) đã gửi khiếu nại Beeline đổi đầu số không sòng phẳng. Anh Nhật mua khá nhiều sim số đẹp của Beeline đầu số 0199, chưa đăng ký thông tin cá nhân và kích hoạt sử dụng.

Mới đây, nhận được thông tin Beeline đổi đầu số 01997 và 01996 sang đầu số 01992, 01993 và 01998, anh Nhật phát hiện 24 sim của mình nằm trong diện như vậy.

Nhưng sau khi kiểm tra, anh thấy một vài sim của mình không được đổi đầu số như thông tin nhà mạng công bố, mà bị "biến dạng" một cách khó hiểu.

"Ở đây nhà mạng đã không thực hiện đúng theo cam kết là chỉ đổi đầu số, giữ nguyên dải số phía sau. Điều này khiến tôi bị thiệt hại lớn về quyền lợi và thấy không được tôn trọng", anh Nhật nói.

Viettel làm rò rỉ thông tin cá nhân

Và trong 3 nhà mạng lớn nhất cả nước, Viettel là mạng có nhiều bê bối nhất. Điển hình là vụ việc nhà mạng làm rò rỉ thông tin khách hàng.

Số điện thoại 0167xxx6984 được chị Lê Thị Thùy Dương đăng ký thông tin cá nhân cẩn thận với Viettel và sử dụng trong một thời gian dài.

Sau đó, chị Dương đưa chị gái mình dùng nhưng không may bị mất điện thoại kèm sim và chưa kịp thông báo với nhà mạng để báo ngừng dịch vụ.

Sau một thời gian mất sim, chị Thùy Dương, chủ thuê bao 0167xxx6984 đi làm thủ tục báo chặn dịch vụ thì bất ngờ thấy dữ liệu cá nhân của mình đã được ai đó cung cấp đầy đủ, chính xác cho nhà mạng.

nha-mang-lien-tuc-bi-to-lua-dao

Nhân viên tại đây yêu cầu chị Dương cung cấp giấy tờ, thông tin cá nhân, để đối chiếu và thấy khớp với dữ liệu đã khai báo trên hệ thống. Để đảm bảo chắc chắn, cô nhân viên này cũng trực tiếp gọi cho số điện thoại 0167xxx6984 kiểm tra một lần nữa.

Nhưng thật bất ngờ, ở đầu dây bên kia, người nghe cũng khai báo chính xác, đầy đủ như thông tin cá nhân trên chứng minh thư của chị Dương. "Tôi không hề cho ai mượn chứng minh thư nhân dân, tại sao dữ liệu cá nhân lại bị lộ ra ngoài như vậy", chị Dương lo lắng.

Để giải thích cho vấn đề này, nhà mạng cho biết người nhặt được sim trên đã sử dụng cú pháp tra cứu thông tin thuê bao khách hàng (TTTB gửi 1414) để lấy lại thông tin cá nhân đăng ký của chủ sở hữu thuê bao.

Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng nhà mạng đã làm lộ thông tin cá nhân của chủ thuê bao ra ngoài vì đây không phải là lần đầu tiên vụ việc này xảy ra

Không chỉ dừng lại ở đó, Viettel còn bị nhiều khách hàng tố cáo lừa đảo, quảng cáo sai sự thật. Được quảng cáo là tặng đến 150% cho các loại thẻ cào, thuê bao di động Viettel vô tư nạp tiền vào tài khoản, chị Bình chủ nhân số thuê bao 0982969xxx mua liền một lúc 2 thẻ cào với tổng số tiền bỏ ra lên tới 700.000 đồng.

Nhưng ngày 28/6, Viettel gửi thông báo số tin nhắn và phút gọi (tương ứng với 800.000 đồng) sẽ bị xóa nếu đến hết ngày 24/8 chị không dùng hết.

Ngoài ra, khách hàng của Viettel còn tỏ ra bức xúc, không hài lòng với nhà mạng khi họ không đăng ký sử dụng dịch vụ nhạc chờ Imuzik của Viettel nhưng lại nhận được tin nhắn từ tổng đài 1221 thông báo đã đă đăng ký thành công dịch vụ nhạc chờ.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Tags
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại