Nhà mạng đua 'tỷ phú hóa' thuê bao

thanhthao |

Sau khi đại hạ giá dịch vụ, nhà mạng chuyển sang "lên đời" cho thuê bao bằng các gói cước tỷ phú.

Cách đây vài năm, nhà mạng cạnh tranh bằng việc đua nhau tung các gói dịch vụ dành cho từng đối tượng khách hàng như người già, phụ nữ, sinh viên, trẻ em, ngư dân, nông dân... với mức giá bình dân. Khi đã có trong tay hàng triệu người dùng là các thuê bao "nghèo", nhà mạng lại bắt tay vào việc nâng tầm đẳng cấp cho thuê bao khi tích hợp gói cước siêu rẻ với dịch vụ roaming quốc tế, "alo" cả ngày nội mạng giá 0 đồng. Các tiện ích đó lâu nay vốn mặc địch chỉ dành cho giới nhà giàu hoặc các thuê bao có thu nhập khá.

Cùng với xu hướng này, Beeline ngay từ thời điểm ra đời đã định hướng người tiêu dùng bằng các gói cước siêu rẻ. Sau Bigzero, Big Kool, hãng tiếp tục tạo làn sóng trên thị trường viễn thông bằng gói Tỷ phú 1 và 2. Theo đó, bất cứ người dùng di động nào từ học sinh, sinh viên, bà nội trợ... đều có thể trở thành "tỷ phú alo" với tài khoản khuyến mãi khủng, cho phép gọi nội mạng miễn phí trong 10 năm.

Thậm chí, ngay cả khi đối tác ngoại rút vốn, đổi tên thương hiệu, hãng viễn thông thứ 7 này vẫn duy trì các gói cước tỷ phú đã mở bán trên thị trường. Ngày 17/9 vừa qua, hãng thực hiện cú "lội ngược dòng" khi tái xuất thị trường với tên mới - Gmobile, kèm theo đó là chiến lược "tỷ phú hóa người dùng di động".

nha-mang-dua-ty-phu-hoa-thue-bao

Gói cước Tỷ phú 3 của Gmobile thu hút sự quan tâm của nhiều khách hàng.

Gói cước Tỷ phú 3 được coi là con át chủ bài để Gmobile tăng sự hiện diện của mình tại thị trường. Theo đó, khách hàng của Tỷ phú 3 được gọi điện, nhắn tin nội mạng miễn phí trong 10 năm với mức phí phải nạp một tháng là 35.000 đồng. Mức giá này còn rẻ hơn gói Tỷ phú 2 đang lưu hành trên thị trường của chính Gmobile. Trong đó, giá mỗi phút gọi là 675 đồng; 175 đồng cho một bản tin, còn, cước gọi quốc tế chỉ 1.350 đồng một phút.

Ông Nguyễn Hoàng Hải, Giám đốc thương mại Gmobile khẳng định: "Chúng tôi vẫn duy trì chính sách 'tỷ phú hóa người dùng di động Việt' bất kể họ là ai, đang làm công việc gì. Với chúng tôi 'mỗi thuê bao là một tỷ phú', và vì thế, Gmobile sẽ mang lại giá trị cao nhất cho người dùng chứ không dừng ở cạnh tranh về giá".

Không thể tung ra thị trường các gói cước giá rẻ kiểu "Tỷ phú" như Beeline, các hãng viễn thông khác âm thầm chăm sóc người dùng di động bằng các chương trình có thưởng dưới tên khiêm tốn hơn - triệu phú. Anh em nhà VNPT (MobiFone và VinaPhone) đồng triển khai chương trình giải trí "Triệu phú SMS" cho phép người chơi tham gia nhắn tin trả lời các câu hỏi đố vui về kinh tế, thể thao, xã hội... Vietnamobile bám đuổi các hãng viễn thông khác khi áp dụng chương trình tự động cộng vào tài khoản cho người dùng di động lên đến tiền triệu nếu giới thiệu được một thuê bao khác đăng ký hòa mạng Vietnamobile.

Trên thực tế, việc "tỷ phú, triệu phú hóa" thuê bao của các doanh nghiệp viễn thông được xem là chiêu marketing khá hiệu quả, thu hút lượng lớn thuê bao nhờ giá trị lớn, hoặc chí ít cũng giúp thương hiểu nổi lên như cồn.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Tags
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại