Người Việt mua thị trấn Mỹ: Vì sao giới truyền thông "phát sốt"?

daquynh |

Chưa bao giờ một sự kiện đấu giá của “thị trấn nhỏ nhất nước Mỹ” lại được giới truyền thông Mỹ quan tâm một cách bất ngờ. Thật ra không phải là không có lý do…

Việc đấu giá thị trấn Buford đã được truyền thông rất đặc biệt quan tâm, vì đơn giản đây là “thị trấn nhỏ nhất nước Mỹ”.
Trước ngày đấu giá, các tờ báo lớn như USA Today cũng như các đài truyền hình lớn như CNN, CBS đã đưa tin về sự kiện này.
Rồi đùng một cái, người thắng cuộc đấu giá là doanh nhân Phạm Đình Nguyên đến từ Việt Nam, vượt qua 26 người khác (mà chủ yếu đến từ Mỹ) viết tấm cheque 900.000 đô mà CNN mô tả là “món hời chưa từng có”.

Ông Phạm Đình Nguyên sẽ trở thành "công dân duy nhất" của thị trấn Buford

Khi chính ông Nguyên tiết lộ, “sẽ dùng Buford như là một bàn đạp tinh thần để giới thiệu một các thương hiệu từ Việt Nam” thì nhiều người mới thật sự thấy, đây quả là “cao kiến” và nhận định “món hời chưa từng có” của CNN mới đúng là như vậy. Thử tưởng tượng, nếu IDS tung ra một sản phẩm nào đó ở thị trấn Buford, thì chắc chắn báo chí sẽ đưa tin.

Chưa hết, ông chủ thị trấn Don Sammons trước đây là cựu binh Mỹ. Nay lại bán lại cho người chủ mới, đến từ đất nước mà ông tham chiến. Rồi cuộc phỏng vấn theo mô tả “đầy nước mắt’ của ông Don Sammons trước khi chia tay chức “thị trưởng” làm cho cuộc đấu giá thêm phần “lâm ly bi đát”.

Trong khi đó, một thông tin gởi ra từ hãng đấu giá cho biết: “Người mua đến từ Việt Nam. Anh đã đến đây vài ngày trước tham gia đấu giá. Anh đã đi chặng đường dài, giờ đây đã đến đích. Và đó là giấc mơ Mỹ”

Thế là nổ ra một cuộc tranh luận ì xèo trên các trang báo mạng. Người nói đắt, kẻ nói rẻ, có người còn cho rằng việc bán thị trấn Buford là một điều cực kỳ ngu xuẩn.

Theo Tom Nguyễn

Dantri.com.vn

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Tags
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại