Những cửa hàng bán lẻ Mỹ đã bắt đầu bán hàng phục vụ cho ngày "Black Friday", mở lại cửa hàng sau kỳ nghỉ lễ Tạ ơn. Black Friday là ngày mua sắm bận rộn nhất trong năm, khi Lễ Tạ Ơn cuối tuần đánh dấu sự bắt đầu của mùa mua sắm.
Một cuộc khảo sát ước tính có 147 triệu người sẽ đi mua sắm giữa thứ sáu và chủ nhật, mặc dù nhiều người mua sắm trực tuyến. Với nền kinh tế mong manh của Mỹ, nhiều cửa hàng đã bắt đầu bán hàng vào đêm thứ Năm.
Nhà bán lẻ Target đã mở cửa vào lúc 09:00 theo giờ địa phương, sớm hơn so với năm ngoái ba tiếng đồng hồ. Sears mở cửa lúc 8 giờ tối. Khi một bộ phận cửa hàng của Macy mở cửa ở New York vào lúc nửa đêm, 11.000 người đến mua sắm.
Liên đoàn Bán lẻ Quốc gia (NRF) dự báo tăng 4,1% trong doanh số bán lẻ trong thời gian nghỉ lễ từ tháng mưới một đến tháng mười hai năm nay, ít hơn 5,6% so với kỷ lục năm ngoái.
"Họ sẽ mua một các thứ bởi vì họ nhìn chúng trong cửa hàng. Họ sẽ chạm vào và cảm nhận những gì họ quan tâm đến và sau đó mua trực tuyến chúng vào thứ hai, từ các nhà bán lẻ giống nhau hoặc một nhà bán lẻ trực tuyến khác nhau", Kevin Sterneckert, phó chủ tịch nghiên cứu bán lẻ tại Gartner cho biết.
Các cửa hàng thực sự, nơi khách hàng có thể đến xem hàng và gặp gỡ nhân viên bán hàng, doanh thu hàng năm của họ trong mùa mua sắm kéo dài hai tháng này có thể lên đến 40%, nhưng họ đang chịu áp lực ngày càng tăng từ các nhà bán lẻ trực tuyến như Amazon.
Một khảo sát của công ty nghiên cứu thị trường Forrester Research cho mua sắm trực tuyến được thiết lập để đưa daonh thu tăng lên 15%, lên mức 68.4 tỷ USD trong năm nay.