Mừng quốc khánh, khuyến mại ồ ạt vẫn vắng khách

thanhthao |

Những cố gắng, nỗ lực của nhà kinh doanh đều thất bát vì cảnh mua sắm ảm đạm của đại bộ phận người dân.

Cứ mỗi khi đến dịp lễ, tết là các nhà kinh doanh lại đua nhau giảm giá, kích cầu tiêu dùng. Nghỉ lễ 2/9 năm nay rơi vào đúng dịp cuối tuần nên các hãng lại đưa ra nhiều chiêu trò để mới gọi, lôi kéo khách hàng, tranh giành thị phần. Thế nhưng, dường như những cố gắng, nỗ lực của họ đều thất bát vì cảnh mua sắm ảm đạm của đại bộ phận người dân.

Nhiều khuyến mãi du lịch dịp 2/9 "vẫn im ắng"

Dịp 2.9 năm nay không khí tại các công ty du lịch nhìn chung có phần "im ắng" dù đã ra sức thực hiện nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

mung-quoc-khanh-khuyen-mai-o-at-van-vang-khach

Các công ty lữ hành đưa ra nhiều chùm tour đa dạng và chương trình khuyến mãi lớn nhằm hút khách hàng nhưng tại TP.HCM, tỉ lệ khách đặt tour vẫn giảm so với mọi năm.

Ông Nguyễn Hưng Trí – Trưởng phòng du lịch nội địa công ty CP Du lịch Việt Nam - cho biết: “ Dịp lễ 2.9 năm nay, lượng khách đặt tour đoàn so với năm trước giảm đến 50% dù chúng tôi có một số chương trình khuyến mãi như giảm 10% giá tour; tăng chất lượng khách sạn phục vụ từ 3 sao lên 4 sao hay từ 2 sao lên 3 sao”.

Hàng loạt các công ty du lịch như Vietravel, Saigontourist cũng thực hiện nhiều chương trình khuyến mãi như: giảm giá, có nhiều ưu đãi đối với các tour đi những vùng biển miền trung nhưng tình trạng cũng không "khá khẩm" lên được mấy.

Trung tâm mua sắm "vắng như chùa bà Đanh"

mung-quoc-khanh-khuyen-mai-o-at-van-vang-khach

Không để tuột mất cơ hội ngàn vàng nay, các trugn tâm mua sắm cũng đồng loạt giảm giá, câu khách. Có những trung tâm thương mại đề giảm giá đến 50% giá trị thực của sản phẩm. Có những chỗ lại lôi kéo khách hàng bằng chiêu bốc thăm trúng thưởng, tưng bừng giảm giá 29 - 92% giá sản phẩm nhân dịp quốc khánh.

Thế nhưng, đáp lại những mong đợi, kỳ vọng ban đầu, sức mua giảm một cách mạnh mẽ. Thậm chí, những trung tâm mua sắm có tên tuổi cũng chỉ thấy lác đác bóng người vào ngó nghiêng rồi lại trở ra tay không.

mung-quoc-khanh-khuyen-mai-o-at-van-vang-khach

Nguyên nhân này được lý giải là do tác động tiêu cực của cuộc khủng hoảng kinh tế vẫn còn mạnh mẽ. Giữa thời suy thoái, người người, nhà nhà thắt chặt chi tiêu. Việc các trung tâm mua sắm mọc lên như nấm tại các thành phố lơn khiến cho thị phần kinh doanh giảm sút. Miếng bánh tiêu dùng vốn đã nhỏ lại càng nhỏ thêm.
 Hơn nữa, sự khủng hoảng, mất lòng tin vào nhà sản xuất cũng là một phần đẩy đến tình trạng kinh doanh ế ẩm tại các trung tâm mua sắm.

mung-quoc-khanh-khuyen-mai-o-at-van-vang-khach

Cảnh ảm đạm đến thê lương
mung-quoc-khanh-khuyen-mai-o-at-van-vang-khach
Như vậy, dù đã thay đổi mọi chiêu thức kinh doanh, vận dụng mọi khả năng và gông mình lên hết mức có thể để chống đỡ với cơn bão khủng hoảng. Vậy là thêm một mùa lễ tết nữa sắp qua nhưng báo cáo tài chính, doanh thu cũng chẳng thể cải thiện một cách tốt hơn.
mung-quoc-khanh-khuyen-mai-o-at-van-vang-khach

Từ thực tế này cũng phần nào cho thấy chiêu thức kinh doanh giảm giá ồ ạt này đã không còn phù hợp, cũng như đối phó được với con khủng hoảng sâu sắc này. Để có sự phát triển bền vững trong tường lai, các nhà sản xuất cần có những thay đổi về chất bên trong chứ không phải cứ giảm giá là đã thu hoạch được thành công.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Tags
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại