Trong thông báo đề ngày 23/1/2013, Mobifone cho biết, nhà mạng này đã quyết định dừng triển khai chương trình chăm sóc khách hàng đối với các thuê bao đăng ký nhận thông tin giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, khuyến mại từ MobiFone.
Cụ thể, từ 0h00 ngày 23/01/2013, khách hàng vẫn có thể đăng ký nhận thông tin giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, khuyến mại từ MobiFone qua tin nhắn nhưng không được hưởng những ưu đãi từ chương trình.
Đối với những khách hàng đã thực hiện đăng ký chương trình từ ngày 18/12/2012 đến ngày 22/01/2013 và đang nhận tin nhắn giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, khuyến mại tại thời điểm 0h00 ngày 23/01/2013 vẫn được hưởng ưu đãi từ chương trình
Trước đó, Bộ Thông tin và Truyền thông đã yêu cầu MobiFone dừng ngay chương trình khuyến mãi do có dấu hiệu vi phạm các quy định quản lý, đồng thời yêu cầu nhà mạng này giải trình gửi báo cáo về Cục Viễn thông trước ngày 15/1.
Và như Soha.vn đã phản ánh, từ cuối tháng 12, rất nhiều thuê bao của nhà mạng này đã nhận được thông báo về chương trình khuyến mãi của Mobifone với nội dung, sẽ tặng 30.000 đồng và 60MB miễn phí nếu soạn tin QC gửi 9241.
Nhiều khách hàng đã cho rằng, việc khuyến mãi như vậy, không khác gì việc, Mobifone đang tiếp tay cho nạn "tin nhắn rác" có cơ hội tiếp tục lộng hành.
Và khi được hỏi, liệu chương trình này được thực hiện có phải nhằm mục đích, khuyến khích hoặc kêu gọi khách hàng đăng ký nhận các tin nhắn rác từ tổng đài, vị đại diện của nhà mạng này khi đó đã không trả lời rõ ràng mà chỉ cho rằng: "đây chỉ là nhận các tin nhắn khuyến mãi và các dịch vụ khác của Mobifone".