Mất sim bạc triệu vì quên quy định của nhà mạng

hoanghuyen |

Hiểu quy định, đầu tư cả trăm triệu đồng để ôm sim, không ít đại lý vẫn mất nhiều số đẹp bởi quên thời hạn sử dụng sim của nhà mạng.

Mải mê dùng sim Beeline khuyến mãi gói cước tỷ phú, Như Quỳnh quên mình còn 2 chiếc sim của MobiFone và VinaPhone để trong ví.

Hơn một tháng trôi qua, Quỳnh mới biết cả 2 chiếc sim này bị khóa dịch vụ. Kiểm tra qua tổng đài, cô được biết, cả 2 chiếc sim đều được sang tên đổi họ cho người khác sử dụng.

Nhiều thuê bao di động bất ngờ vì nhà mạng thu hồi số điện thoại. Ảnh:Hoàng Hà.

Phản ánh với nhà mạng, Quỳnh được biết sim di động mà cô dùng kích hoạt lâu nhưng không phát sinh cuộc gọi, tin nhắn nên theo quy định thuê bao này nằm trong diện bị thu hồi. Số sim mà Quỳnh bị mất đều thuộc dạng số đẹp, "hàng 9X - chân dài" theo quan niệm của giới trẻ.

Mấy hôm trước mang lô sim đẹp ra kiểm tra, anh Nguyễn Văn Hưng, chủ cửa hàng kinh doanh sim số đẹp trên phố Trần Đại Nghĩa cũng phát hiện ra 20 chiếc trong số đó đã bị thu hồi. Gọi điện lên tổng đài của nhà mạng thắc mắc, anh Hưng mới hay sau một thời gian sim không kích hoạt hoặc để lâu mà không phát sinh cước gọi, nhắn tin nên mới bị như vậy.

Anh Hưng cho biết, trong số sim bị mất có 2 sim tam hoa 8 và một số tứ 5 là giá trị nhất. Tổng thiệt hại lên đến hơn 30 triệu đồng.

"Định gặp khách mới kích sim để được giá hơn, không ngờ quá thời hạn cho phép. Đầu tư khoản tiền lớn để gom sim, chờ được giá thì bán, cuối cùng mất cả chì lẫn chài", anh Hưng chia sẻ.

Các hãng viễn thông khẳng định khi áp dụng quy chế mới họ đã gửi thông báo cho đại lý và đăng tải công khai trên website của mình. Vì vậy, chuyện người tiêu dùng bất ngờ khi bị khóa số không nhiều.

Theo VnEpress

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Tags
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại