Lạm phát tăng cao trên 18%
Lạm phát có dấu hiệu "hạ nhiệt"
Mặc dù các biện pháp kiềm chế lạm phát và ổn định vĩ mô được Chính phủ tập trung triển khai quyết liệt đã khiến chỉ số giá tiêu dùng (CPI) trong 9 tháng đầu năm giảm đáng kể song theo số liệu của Tổng cục Thống kê, tính chung cả năm 2011, lạm phát vẫn ở mức cao 18,58% - cao hơn dự đoán trước đó của các bộ ngành và các chuyên gia.
Thị trường bất động sản đóng băng
Bất động sản đóng băng làm lộ ra nhiều hệ lụy từ ngân hàng, tín dụng đen...
Thị trường bất động sản năm 2011 được chứng kiến việc chào bán giảm giá của nhiều dự án, đặc biệt là đối với phân khúc chung cư cao cấp. Tuy nhiên, tâm lý của nhà đầu tư cũng như chính sách thắt chặt tín dụng đã không tạo điều kiện thuận lợi, các giao dịch trên thị trường gần như đóng băng.
Giá vàng liên tiếp lập kỷ lục
Năm 2011 được xem là năm thị trường vàng liên tiếp lập kỷ lục về giá. Đỉnh điểm của cơn sốt giá vàng phải kể đến ngày 22/8, giá lập kỷ lục 49 triệu đồng/lượng. Năm 2011 cũng ghi nhận hoạt động thao túng thị trường của giới đầu cơ, điển hình là việc giá vàng SJC (thương hiệu chiếm hơn 90% thị phần), có lúc đắt hơn thế giới gần 5 triệu đồng/lượng.
Cảnh chen lấn mua vàng vào tháng 8/2011
50.000 doanh nghiệp Việt Nam bị phá sản
Năm 2011 nhiều DN gặp khó khăn, thậm chí phá sản
Năm 2011 là một năm đầy sóng gió đối với doanh nghiệp Việt Nam nói riêng. Năng lực sản xuất kinh doanh của hàng loạt doanh nghiệp bị suy yếu nghiêm trọng, khả năng tiếp cận vốn bị suy giảm do lãi suất tín dụng trở nên đắt đỏ và nguồn vốn khan hiếm. Ước tính, khoảng trên dưới 50.000 doanh nghiệp đã lâm vào cảnh phá sản.
Hàng không tư nhân chết yểu
Năm 2011, thị trường Hàng không Việt Nam chứng kiến sự "cáo chung" của 2 hãng hàng không tư nhân là Indochina Airlines và Trai Thien Air Cargo. Cùng được cấp phép từ năm 2008, nhưng cái tên Indochina Airlines gắn với những "lình xình" nhiều hơn là hình ảnh đẹp trên bầu trời. Còn với Trãi Thiên, hãng hàng không tư nhân vận tải hàng hóa này bị rút phép khi đa phần còn chưa biết đến tên họ.
Thị trường hàng không nội địa Việt Nam được lo ngại sẽ trở lại thế độc quyền
Theo Dantri.com.vn