Vì sao “Tôi lắng nghe”?
Gần đây, VNPT VinaPhone được khách hàng cũng như giới chuyên gia nhắc tới nhiều hơn bao giờ hết.
“Gã khổng lồ” này đã có những bước đột phá rõ rệt nhằm làm mới hình ảnh, phục vụ khách hàng trúng đích và phát triển hơn nữa vị thế của mình trên thị trường thông tin di động Việt Nam.
Đặc biệt, vừa qua, với quá trình tái cơ cấu, VNPT VinaPhone đã trải qua một cuộc chuyển mình mạnh mẽ, trong đó, hàng nghìn nhân viên tại đây vốn là "dân văn phòng, hành chính”, khối “bàn giấy” nay cũng tham gia vào mạng lưới kinh doanh, bán hàng.
Để “lột xác”, nhà mạng này đã đổi mới từ tư duy kinh doanh đến phong cách kinh doanh.
Sự đổi mới này được thể hiện mạnh mẽ thông qua việc VNPT VinaPhone đã biết cách đến bên khách hàng để lắng nghe, âm thầm thực hiện chiến dịch kết nối yêu thương lay động hàng triệu trái tim có tên “#tôilắngnghe”.
Chiến dịch “#tôilắngnghe” gồm chuỗi sự kiễn diễn ra trong 2 tháng, từ 12/2015 đến 1/2016, nhằm mục tiêu khơi gợi nhu cầu chia sẻ những cảm xúc vốn ẩn giấu sâu của các bạn trẻ.
Đại diện của VNPT VinaPhone giải thích: Nhà mạng này chọn cách “lắng nghe” bởi lẽ lắng nghe là bản năng thuần túy và quan trọng của con người, nó sẽ giúp chúng ta vượt qua mọi khó khăn trước mắt cũng như lâu dài.
Có lẽ vì vậy mà nhiều chuyên gia trong ngành đã đánh giá: VNPT VinaPhone của ngày hôm nay đã khác trước rất nhiều.
Quyết liệt chọn phương án “lột xác”
Rất nhiều khách hàng mặc định VinaPhone là “mạng dành cho người thành đạt” khi số lượng lớn thuê bao trung thành của mạng này đều là những thế hệ doanh nhân đầu tiên của Việt Nam, giới thượng lưu hay tầng lớp cán bộ, công nhân viên chức,…
Sau quá trình tái cơ cấu, ”đại gia” này đã triển khai nhiều hoạt động để trở thành một nhà mạng mang phong cách năng động hơn, trẻ trung hơn, cởi mở, gần gũi hơn với mọi đối tượng khách hàng.
Với phương châm “Lắng nghe, Thay đổi”, VNPT VinaPhone dường như đang đi đúng hướng để tiệm cận gần nhất với nhu cầu thực của mọi khách hàng, và biến nhu cầu này thành hiện thực.
Từ lắng nghe, nhà mạng này cũng đã chuẩn bị những chương trình chăm sóc khách hàng tổng thể, hứa hẹn cực kỳ thu hút người dùng như “Ưu đãi đích thực” với hạng mục Khách hàng thân thiết, Chúc mừng sinh nhật; cam kết giải quyết tại chỗ 80% phản ánh của người dùng hay Chương trình hành động nụ cười VNPT…
Những thay đổi này chưa biết sẽ đưa VNPT VinaPhone tiến xa tới đâu, nhưng chắc chắn thị trường di động Việt Nam sẽ sôi động hơn bao giờ hết cả về chất lượng và sản phẩm dịch vụ.
Trong đó, người dùng sẽ là đối tượng hưởng lợi nhiều nhất.
Đồng thời, không ít khách hàng kỳ vọng: VNPT VinaPhone - nhà mạng đã có lịch sử gắn liền với sự ra đời của ngành thông tin di động Việt Nam, sẽ tiếp tục phát triển đồng thời khẳng định được vị thế vững chắc của mình hơn nữa.
Cuối cùng, việc lắng nghe tiếng nói của khách hàng để có thể đưa ra những chương trình mới phù hợp hơn sẽ là yếu tố then chốt để khẳng định đẳng cấp của một trong các “đại gia” ngành viễn thông.