Sân bay Nội Bài hôm qua huyên náo với cảnh hàng trăm hành khách tập trung, chen lấn trước cửa quầy làm thủ tục của hãng hàng không Vietjet Air. Những hành khách này đều mang nặng hành lý và có vé để lên chuyến máy bay lúc 17h50 từ Hà Nội đi TP HCM.
Tuy nhiên, anh Nguyễn Văn Thông, một hành khách cho biết khi tới làm thủ tục thì khách nhận được thông báo từ hãng rằng chuyến bay đã bị hủy. Đông đảo khách hàng chen lấn để yêu cầu nhân viên Vietjet Air giải thích. Sự việc kéo dài đến tối vẫn chưa được giải quyết khiến nhiều người mệt mỏi vì chờ đợi.
Hàng trăm khách "bao vây" quầy vé của Vietjet Air do chuyến bay bị hủy bỏ vào chiều qua
"Khung cảnh lúc đó rất hỗn độn. Khách hàng bức xúc vì có chị còn đi từ tận Phú Thọ lên để bay nhưng lại gặp sự cố này", hành khách Nguyễn Văn Thông nói vớiVnExpress.net.
Trước đó, chuyến bay này đã được thông báo hoãn từ 14h30 xuống 17h50. "Tôi nhận được thông báo của hãng từ trước đó mấy ngày nên sát giờ mới đến. Nhưng có nhiều người vật vờ chờ từ 11h trưa vì họ tưởng máy bay vẫn xuất phát như lịch cũ", ông Thông nói thêm.
Trước sự phản ứng của khách hàng, đến khoảng 20h tối, Vietjet Air đã chuyển gần một trăm người, chủ yếu là người già và trẻ em sang di chuyển bằng máy bay của hãng hàng không Jetstar.
Đến 20h tối, hàng trăm khách vẫn tụ tập trước quầy làm thủ tục của Vietjet Air do sự việc vẫn chưa được giải quyết xong
Đại diện của Vietjet Air giải thích theo định kỳ hàng năm, hãng đưa máy bay đi bảo dưỡng khoảng một tuần. Đáng lẽ sau đợt bảo dưỡng vừa rồi, chiếc Airbus 320 có thể kịp đưa ra phục vụ hành khách chuyến từ Hà Nội đi TP HCM chiều qua.
"Tuy nhiên khi đưa ra khỏi xưởng, đèn cảnh báo trên máy bay chuyển màu đỏ sau khi bật hệ thống, thay vì màu xanh như thông thường. Đây là dấu hiệu chứng tỏ vẫn còn vấn đề. Do đó, hãng phải đưa tàu bay quay lại xưởng bảo dưỡng tiếp", đại diện của hãng cho biết.