Theo đó, tất cả thuê bao sử dụng 2 đầu số trên được chuyển sang đầu số 01992, 01993 hoặc 01998 và giữ nguyên dải số phía sau.
Giữa tháng 7 vừa qua, khách hàng Phạm Văn Nhật (Cà
Mau) đã gửi khiếu nại Beeline đổi đầu số không sòng phẳng. Anh Nhật mua
khá nhiều sim số đẹp của Beeline đầu số 0199, chưa đăng ký thông tin cá
nhân và kích hoạt sử dụng.
24 sim của anh nằm trong diện chuyển đổi.
Nhưng sau khi kiểm tra, anh thấy một vài sim của mình
không được đổi đầu số như thông tin nhà mạng công bố, mà bị "biến dạng"
một cách khó hiểu.
Một số sim bị hoán đổi mà anh Nhật cho là khó hiểu như 01997252345 thành 01993264444; 01997262345 thành 01993272222; 01997263456 chuyển thành 01993273333 hay 01997254567 đổi sang 01993270000...
"Ở đây nhà mạng đã không thực hiện đúng theo cam kết là chỉ đổi đầu số, giữ nguyên dải số phía sau. Điều này khiến tôi bị thiệt hại lớn về quyền lợi và thấy không được tôn trọng", anh Thịnh nói.
Trước đó, cũng liên quan đến việc chuyển đổi đầu số 01996 và 01997, anh Đặng Quyền Huy, ở Cà Mau đã 7 lần yêu cầu Gtel Mobile thực hiện lại, do nhà mạng không giữ nguyên dải số phía sau.
Kết quả, Beeline đã đổi lại 91 sim cho anh Huy vào tháng 10 và tháng 12/2011, tháng một, tháng 3, 5 và 6 vừa qua theo thỏa thuận với khách hàng.
Đại diện của Gtel Mobile cho biết,việc chuyển đổi hoàn tất từ quý III/2011. Tuy nhiên, cho đến tháng 7 năm 2012, khách hàng Phạm Văn Nhật mới gửi thông tin khiếu nại về việc này, như vậy là đã qua khoảng thời gian giải quyết các vấn đề về chuyển đổi đầu số.
Trong thời gian Gtel Mobile thực hiện việc trên, cả 24 sim số của khách hàng Phạm Văn Nhật đều chưa đăng ký thông tin cá nhân và chưa kích hoạt, tức là không hoạt động nên Gtel Mobile không thể liên lạc được với khách để thỏa thuận các vấn đề liên quan đến thay đổi đầu số.
"Đáng lý, các số chưa kích hoạt đã bị thu hồi nhưng vì quyền lợi của người dùng, chúng tôi mới linh động tiến hành đổi đầu số cùng hạng”, đại diện Gtel Mobile cho biết.