Những chiếc xe hơi sang trọng của Hongqi đã trở thành lựa chọn hàng đầu của các cơ quan chính phủ và quan chức Trung Quốc. Nó là kết quả của một sáng kiến nhằm thúc đẩy việc chuyển đổi mua hàng theo hướng ưu tiên các thương hiệu nội địa.
Tạp chí kinh doanh Trung Quốc cho biết, cơ quan thuộc Chính phủ đã đặt hàng trăm đơn đặt hàng cho mô hình H7 mới nhất của công ty, thậm chí trước khi nó được đưa ra thị trường.
Nguồn tin từ công ty quốc doanh đã cho biết: hãng dự kiến sẽ nhận được nhiều đơn hàng hơn trong tháng năm khi chiếc xe được công bố rộng rãi trên thị trường.
Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin đã phát đi một thông báo về danh mục cách sản phẩm chính phủ đã mua trong năm 2012 với những ưu đã giành cho các thương hiệu hàng hóa trong nước hơn là các sản phẩm hàng hóa nước ngoài, chẳng hạn như xe hơi của Audi.
Những chiếc xe Hongqi đã chỉ ra một lợi thế cạnh tranh trong mua sắm gần đây, rất có thể các quan chức sử dụng nó trong quá trình đánh giá quân sự.
Doanh nghiệp nhà nước sở hữu thương hiệu Hongqi, FAW Group, được dự kiến sẽ là trọng tâm của những nỗ lực của chính phủ để thúc đẩy ngành công nghiệp ô tô trong nước như là một phần của kế hoạch năm năm lần thứ 12 của chính phủ kết thúc vào năm 2015.
Tuy nhiên, sự phổ biến của xe Hongqi đã gây ra những lo lắng về sự thiên vị thương hiệu, khác với mục tiêu của chính phủ về đa dạng hóa sự lựa chọn xe hơi giành cho cán bộ . Các nhà sản xuất ô tô Chery Chery Automobiles và SAIC Motor của Trung Quốc không được đưa vào danh sách ưu tiên.
Ông Jia Xinguang, một nhà phân tích ngành công nghiệp ô tô cho hay, rất nhiều người trong ngành kêu gọi việc cân bằng chính sách mua hàng của chính phủ, bao gồm việc được phép lựa chọn nhiều các thương hiệu ô tô khác nhau.