>>> Cửa hàng Honda Vũ Hoàng Lê bị "tố" đâm thủng lốp xe khách hàng
Liên quan đến vụ việc chị B.T., chủ nhân của chiếc xe Honda Lead mang BKS 29T- 19xxx “tố” nhân viên kỹ thuật của Công ty Thương Mại Vũ Hoàng Lê trên đường Trần Phú, Hà Đông dùng kìm đóng một vật bằng sắt vào lốp xe phía sau của xe của mình ngày 30/5, phía Vũ Hoàng Lê đã có buổi làm việc với khách hàng này.
Trong buổi làm việc, ông Quách Xuân Nguyên - Phó Giám đốc Công ty TNHH TM Vũ Hoàng Lê và ông Hoàng Văn Tập, Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ Vũ Hoàng Lê đã tiến hành giải đáp những kiến nghị, khiếu nại của khách hàng liên quan đến vụ việc trên.
Theo ông Tập, những nhân viên kỹ thuật của cửa hàng đều đã được cửa hàng tuyển chọn kỹ, sau đó gửi lên Honda Việt Nam đào tạo theo đúng quy trình, tiêu chuẩn của Honda. Để xảy ra sự cố đáng tiếc, gây hiểu lầm cho khách hàng trong vụ việc nêu trên một phần lỗi, trách nhiệm thuộc về phía cửa hàng.
“Tất cả những nhân viên kỹ thuật đều được đào tạo theo tiêu chuẩn và cấp bậc của phía Honda yêu cầu. Sự cố trên chỉ là do sai sót trong quy trình làm việc của nhân viên. Cửa hàng cũng chịu một phần trách nhiệm trong vụ việc này.
Quy trình làm việc, kiểm tra xe cho khách hàng thì đã có sẵn. Khi đưa xe lên bàn kiểm tra cần tháo, lắp, kiểm tra những bộ phận gì... đều đã được tập huấn, đào tạo kỹ. Và đặc biệt, trong quá trình kiểm tra, nếu thấy có bất kỳ vấn đề gì bất thường thì trước tiên người thợ phải báo cho khách hàng rồi xử lý.
Tuy nhiên, trong trường hợp của chị T., tiến hành kiểm tra lốp, thợ kỹ thuật thấy có đinh cắm vào lốp thì rút ra bỏ đi. Khi rút đinh ra, thấy bánh xe xì hơi thì lại cắm vào. Nhưng do bánh xe làm bằng cao su nên việc cắm trả chiếc đinh vào không phải là dễ, không phải dùng bằng tay. Chính vì vậy nên thợ đã dùng cái kìm đóng lại cái đinh vào lốp. Lỗi là do phía cửa hàng, có quy trình nhưng không thực hiện đúng. Chỉ có sai quy trình đi là sẽ xảy ra sự cố ngay", ông Tập giải thích.
Còn về việc chị T. phản ánh có người nói chị vu oan cho nhân viên cửa hàng, ông Tập cũng nhấn mạnh: "Vì những người thợ trình độ hiểu biết không cao nên nhìn nhận vấn đề hạn chế dẫn đến những hành động không đúng. Khi khách hàng phản ứng, họ tự vệ đã, miễn làm sao tránh bị phê bình. Cái này chúng tôi cũng sẽ tiến hành chấn chỉnh lại nhân viên".
Biên bản làm việc hôm 30/5 của Honda Vũ Hoàng Lê với khách hàng. Trong buổi làm việc, phía Vũ Hoàng Lê đã dừng lại hiện trường vụ việc và đưa ra kết luận: Việc đóng thanh sắt vào lốp xe là khó thực hiện
Về vấn đề cửa hàng có camera những khách hàng yêu cầu cho xem lại quá trình làm việc của nhân viên, ông Nguyên cho biết: “Lắp camera là mong muốn của các cửa hàng nhằn kiểm soát hoạt động của nhân viên. Tuy nhiên, đây không phải là yêu cầu bắt buộc của Honda Việt Nam. Tại khu vực đó chỉ có camera chiếu thẳng vào khu vực thu tiền. Còn bàn xảy ra sự việc nằm ở phía trong, camera không quét tới”.
Nhân viên cửa hàng thay đèn cho xe của chị T.
Chiếc đèn xe của khách hàng bị cháy, nhân viên không báo trước mà sau khi trả xe cho khách nhân viên mới yêu cầu khách hàng có thể thay hoặc không cần thay đèn, ông Tập lý giải rằng: đèn xe là một trong số những chi tiết nằm trong bảng hao mòn tự nhiên của Honda, không phải là chi tiết nằm trong danh mục bảo hành nên theo thời gian, nếu xảy ra sự cố thì khách hàng phải bỏ tiền mua. Việc hiểu nhầm của khách hàng là có cơ sở vì khi xảy ra khiếu nại của khách hàng, thì chỉ cần một sự việc nhỏ xảy ra cũng làm tăng thêm sự hoài nghi của khách.
Đồng thời, ông Nguyên cũng cho biết, đây là sự cố ngoài ý muốn nên đại diện cửa hàng đã xin lỗi khách, mong phía khách hàng thông cảm cho nhân viên cũng như cửa hàng. Phía cửa hàng sẽ có những biện pháp nhằm chấn chỉnh lại hoạt động.
Liên hệ với chị B.T, chị T cho biết: "Phía Honda Vũ Hoàng Lê đã xác nhận là nhân viên của họ đúng là dùng kìm đóng vật kim loại vào lốp xe của tôi. Tuy nhiên, cách giải thích của họ không thực sự thuyết phục. Và dù hành động đó là vì mục đích gì đi nữa tôi thấy cũng không được phép. Đại diện phía cửa hàng đã lên tiếng xin lỗi về vụ việc này. Qua sự cố lần này, tôi hi vọng Vũ Hoàng Lê nhìn nhận lại cách làm việc của nhân viên đồng thời cũng chấn chỉnh lại hoạt động của cửa hàng, đừng làm khách hàng thấy mất niềm tin vào doanh nghiệp".
>>>> Xe Honda Air Blade tự bốc cháy
Xem toàn bộ VIDEO HOT trên SOHA