Nhà sản xuất xe danh tiếng Honda của Nhật Bản đặt ra mục tiêu tăng gần gấp đôi doanh số bán xe trên toàn cầu, nâng con số lên tới 6 triệu xe trong vòng 4 năm. Hãng xe này đang nố lực chiếm lĩnh các thị trường mới nổi khi liên tục tung ra các loại ô tô nhỏ gọn với giá cả phải chăng.
Sản phẩm tiềm năng của công ty sẽ là xe ô tô có thiết kế nhỏ gọn mang nhãn hiệu Fit và loại xe dáng nhỏ Brio. Giám đốc điều hành công ty Hon da, ông Tạkanobu cho hay “Các dòng sản phẩm trên sẽ giúp Honda đạt được doanh số như kỳ vọng vào cuối tháng 3 năm 2017. Doanh nghiệp chúng tôi phụ thuộc vào dòng xe Fit và tôi tự tin rằng đây chắc chắn sẽ là sản phẩm được ưa chuộng trên toàn thế giới”.
Honda hi vọng có thể tiêu thụ
được khoảng 3 triệu chiếc ôtô tại Nhật Bản, châu Âu và các thị trường tiềm năng
khác kết hợp với việc bổ sung 2 triệu xe vào cuối tháng 3. Honda cũng đặt ra
mục tiêu tăng gấp đôi doanh số bán hàng, lên tới con số 3 triệu chiếc ở các thị
trường mới nổi như Ấn Độ và Trung Quốc.
Đối thủ của Honda cũng đang triển khai kế hoạch mở rộng sang các thị trường mới nổi. Hãng Nissan hiện đang tìm cách khôi phục lại thương hiệu Datsun nhắm tới người mua ở các thị trường phát triển trong khi đó, hãng Toyota lại tung ra dòng sản phẩm Etios ở Ấn Độ và Brazil.
Honda sẽ xây dựng nhà máy mới chuyên sản xuất dòng xe Fit ở Mexico và Nhật Bản. Dự kiến nhà máy ở Mexico sẽ bắt đầu đưa vào vận hành vào mùa xuân năm 2014 và nhà máy Yorii tại Nhật Bản sẽ hoạt động vào tháng 7 năm 2013.
Dòng sản phẩm Fit hiện đang được sản xuất tại 12 quốc gia, bao gồm Nhật Bản, Brazil, Trung Quốc, Ấn Độ và In-đô-nê-xi-a. Dự kiến, loại xe Fit sẽ được ra mắt tại thị trường Nhật Bản vào năm 2013 và 2 năm tiếp theo sẽ tung ra toàn cầu. Dòng xe Brio đã được giới thiệu tại Thái Lan và Ấn Độ vào năm ngoái.