Điều đáng nói, con số này là lượng thuê bao hoạt động thực, có phát sinh cước trong ngày. Còn nếu tính số thuê bao chỉ bật máy lên rồi tắt đi, thì con số còn có thể cao hơn nữa.
Như vậy, so với thời điểm giữa tháng 9, lượng thuê bao hiện tại của Beeline đã tăng 301%. Đây có thể xem là một "kỷ lục" trên thị trường viễn thông di động của Việt Nam.
Hai lý do chính mang lại tốc độ tăng chóng mặt như trên là việc mạng di động này thực hiện chiến lược gói cước “tỷ phú” và điện thoại siêu rẻ giá 149.000 đồng.
Cụ thể, với gói cước tỷ phú, các thuê bao Beeline khi nạp thẻ tối thiểu 20.000 đồng sẽ nhận 1 tỷ đồng gọi nội mạng và miễn phí cuộc gọi 30 ngày đầu tiên trong cùng hệ thống của Beeline. Sau đó, người sử dụng phải tiếp tục nạp ít nhất 20.000 đồng để kéo dài thêm 30 ngày nữa (tính từ ngày nạp thẻ).
Nếu không nạp tối thiểu 20.000 đồng, thì sau khi thời hạn 30 ngày chấm dứt, thuê bao sẽ trở về giá cước thông thường và hạn sử dụng gói cước này là trong 10 năm.
Lý do thứ hai là việc Beeline tung ra loại điện thoại với giá siêu rẻ 149.000 đồng và chỉ có thể dùng với sim Beeline. Việc sử dụng sim “khủng” với “tài khoản 1 tỷ đồng” (theo gói cước tỷ phú - PV) kèm theo máy, đã khiến nhiều người đổ xô đi mua và dẫn đến tình trạng "cháy" hàng điện thoại Beeline.
Như vậy, sau khi chính thức được rót nguồn vốn mới 500 triệu USD, cộng với việc thay đổi tổng giám đốc điều hành hồi cuối tháng 6, hình ảnh và thương hiệu của Beeline đang "thay da đổi thịt" trên thị trường viễn thông di động tại Việt Nam.
Theo VnEconomy