Hiệu rửa xe Babe Wash, cạnh Hồ Ba Mẫu, Hà Nội được cô chủ 8X - Phùng Thanh
Huyền khai trương vào giữa tháng 8/2010. Tổng chi phí đầu tư cho cửa
hàng, gồm gara, quán cafe, các dụng cụ bơm vá, xì hơi... vào khoảng
200.000 USD.
Giai đoạn đầu, mỗi ngày Babe Wash đón khoảng 40-50 lượt
khách vào rửa xe. Ngày cao điểm, số lượng khách lên tới con số 60, thậm
chí gần 70 lượt.
Cô chủ tiệm rửa xe Babe Wash - Phùng Thanh Huyền.
Lúc bấy giờ, đã nghĩ đến việc nhân rộng mô hình đầu tư này tại 2 điểm khác ở Hà Nội. Và nếu kết quả đạt được như mong muốn, Huyền đưa loại hình dịch vụ nào vào Nam.
Thế nhưng, sau khoảng nửa năm, Huyền bắt đầu nhận ra
rằng có nhiều yếu tố khiến ý tưởng kinh doanh của cô khó thành công. Mấu
chốt nằm ở chỗ khái niệm "chân dài - đại gia" đã hằn sâu vào tiềm thức
nhiều người nên loại hình dịch vụ này rất khó được chấp nhận.
Lượng khách giảm dần khiến kết quả kinh doanh không đạt mức kỳ vọng, trong khi chi phí đầu tư lớn. Bên cạnh đó, nhân viên nữ sau vài lần xuất hiện và chịu áp lực cũng không còn mặn mà với công việc, dù mức lương họ được hưởng khá cao.
Xe được các chân dài chăm sóc rất cẩn thận.
"Mình buộc phải lựa chọn giữa việc đóng cửa hay duy trì ý tưởng trong lay lắt", Huyền chia sẻ.
Và rồi, Huyền quyết định đóng cửa tiệm rửa xe Babe Wash - nơi mà cô gắn bó không ít cảm xúc vui buồn, vào tháng 8, sau đúng một năm khai trương.
Theo VNE