Trong bối cảnh hãng cà phê Starbucks bị tẩy chay, doanh số bán hàng của Costa Coffee đã gia tăng mạnh mẽ. Cụ thể doanh thu của hãng này đã tăng 7,1% trong 3 tháng cuối khi đối thủ là hãng Starbucks bị tẩy chay do nghi ngờ có liên quan đến thỏa thuận thuế gây tranh cãi.
Ông Andy Harrison, giám đốc điều hành của công ty mẹ Whitbread cho hay “ Chúng tôi đã trở thành thương hiệu cà phê yêu thích ở Vương quốc Anh trong thời gian này. Nhưng không hẳn vì lý do tranh cãi xung quanh vấn đề thuế của Starbucks mà hoạt động kinh doanh của Costa phát triển mạnh mẽ đến vậy. Cũng không thể phủ nhận được ảnh hưởng của vụ việc khiến Costa có doanh thu kỷ lục vào cuối tuần trước”.
Doanh thu đạt 10 triệu bảng với 3,8 triệu khách hàng. Thời tiết lạnh và khô trên đường phố Anh tạo điều kiện bán hàng thuận lợi cho các cửa hàng cà phê. Costa, thương hiệu cà phê lớn nhất của Anh với hơn 1,200 cửa hàng đã vấp phải một số tranh cãi về mở cửa các cửa hàng trên đường. Trong tháng 10, Costa từ bỏ kế hoạch mở cửa hàng ở Totnes, Devon.
Tuy nhiên, Costa là một trong các nhà bán lẻ vẫn nung nấu kế hoạch mở các cửa hàng mới trên toàn nước Anh, tạo ra hàng trăm việc làm cho những người trẻ tuổi đang phải đối mặt với thị trường việc làm khó khăn thời gian này.
Doanh số bán hàng của Costa đã tăng 7,1% trong những tháng mùa thu so với tăng trưởng 6,8% hồi đầu năm. Tổng doanh số qua các doanh nghiệp Costa trên toàn cầu tăng 25,5%, với tốc độ tăng trưởng đang bùng nổ ở Trung Quốc.
Ông Harrison nói: điều này cho thấy dấu hiệu khả quan của thị trường so với thương hiệu khác như McDonald, Yum, Taco Bell và KFC.