Chị Minh, một cư dân ở Golden Westlake cho hay, chủ đầu tư đưa ra hai hình thức thuê bãi đỗ xe trả tiền ngắn hạn, và đóng một lần trong thời hạn 38 năm. Nếu tính theo tháng, khách hàng sẽ phải đóng 1 triệu đồng. Trường hợp thuê dài hạn, cư dân sẽ phải nộp khoảng 800 triệu đồng trong 38 năm.
Chị Minh nhấn mạnh, chủ đầu tư yêu cầu các cư dân không có tiền thuê dài hạn (chỉ thuê theo tháng) phải xuống đỗ tại tầng hầm B2, trong khi nơi này luôn luôn chật chội là điều bất hợp lý. Bên cạnh đó, việc chủ đầu tư thu "một cục" lên đến gần 1 tỷ đồng là đẩy khách hàng vào thế bí.
Theo tính toán của các cư dân nơi đây, nếu đem số tiền 800 triệu gửi tiết kiệm kỳ hạn một năm với lãi suất 14% mỗi năm thì cư dân sẽ nhận được 112 triệu đồng mỗi năm, tương đương với hơn 9 triệu đồng mỗi tháng.
"Điều này, đồng nghĩa với chủ đầu tư đã thu được ít nhất 9 triệu đồng một chỗ để xe mỗi tháng, một mức phí khủng nhất từ trước đến nay", chị Minh nói.
Golden Westlake gồm 370 căn hộ là dự án dạng cao cấp có giá dao động từ 1.400 USD mỗi m2 đến khoảng 4.000 USD mỗi m2. Ảnh:Hoàng Lan.
Ông Tô Hồng Sơn, thành viên ban đại diện cư dân khẳng định, việc chủ đầu tư đưa ra hai phương án thu tiền chẳng khác nào ép khách hàng muốn có chỗ để xe tốt phải bỏ tiền bạc tỷ. Việc đóng phí xe "một cục" là hình thức kinh doanh siêu lợi nhuận, và người mua chịu nhiều thiệt thòi.
Cư dân cho rằng tầng hầm là diện tích chung, thuộc sở hữu của người dân, ngược lại, chủ đầu tư khẳng định, tầng hầm là diện tích riêng. Ảnh:Hoàng Lan.
Golden Westlake gồm 370 căn hộ là dự án dạng cao cấp có giá dao động từ 1.400 USD mỗi m2 đến khoảng 4.000 USD mỗi m2. Đây không phải là lần đầu tiên, mâu thuẫn giữa chủ đầu tư và cư dân Golden Westlake nổ ra về tranh chấp diện tích chung riêng. Trước đó, phí đỗ xe của cư dân Golden Westlake được chủ đầu tư chấp nhận giảm từ 3 triệu đồng xuống còn một triệu đồng mỗi tháng.
Theo Hoàng Lan
VnExpress