Qua đó từ tháng 9 này, ngành điện Hà Nội sẽ thực hiện thí điểm đối với toàn bộ khách hàng mua điện tại Công ty Điện lực Hoàn Kiếm và Công ty Điện lực Cầu Giấy. Khách hàng nhận hoá đơn điện tử bằng cách vào cổng thông tin chăm sóc khách hàng hoặc nhận qua email.
Cụ thể trong trong tháng 9, đối với khách hàng thanh toán tiền điện tại nhà, nhân viên thu tiền điện sẽ gửi trực tiếp hóa đơn dạng giấy kèm theo Biên nhận thanh toán tiền điện được in trực tiếp từ thiết bị điện tử cầm tay (máy P.O.S). Đối với khách hàng thanh toán tiền điện tại trụ sở Công ty Điện lực, sẽ nhận hóa đơn dạng giấy kèm theo Phiếu thu.
Từ 01/10 trở đi, nhân viên thu tiền điện sẽ gửi Biên nhận thanh toán tiền điện hoặc Phiếu thu (không gửi hóa đơn tiền điện dạng giấy như trước đây). Trường hợp thanh toán qua Ngân hàng, khách hàng sẽ nhận được biên nhận thu tiền của Ngân hàng. Đối với doanh nghiệp sẽ đăng ký thuế sử dụng các thông tin thể hiện của hoá đơn điện tử để kê khai thuế với cơ quan thuế địa phương.
Theo điện lực Hà Nội, việc áp dụng hóa đơn điện tử vừa giúp dễ bảo quản lưu trữ, mà còn thuận lợi trong việc quyết toán thuế.