Điều tra nghiên cứu về người tiêu dùng Hà Nội của Colliers cho thấy phái nữ chiếm tới 70% lượng người đi mua sắm trong độ tuổi 17- 45 tuổi, vì vậy có thể nói họ là người quyết định đến việc mua sắm trong các trung tâm thương mại. Trung bình họ chi tiêu khoảng 200USD cho mỗi lần đi mua sắm với các mặt hàng chủ yếu là giày dép, giải trí, nước hoa, thời trang...
Chị em chi trung bình hơn 4 triệu đồng cho mỗi lần đi mua sắm tại Trung tâm thương mại (ảnh minh họa)
Liên quan đến độ tuổi, nhóm tuổi từ 17—25 tuổi chiếm tới 42% trong tổng số người đi mua sắm. Họ quan tâm chủ yếu tới giải trí, xem phim và mua hàng hóa.
Nhóm khách hàng trong độ tuổi 26—35 có nghề nghiệp và thu nhập cao có xu hướng chủ yếu là mua hàng hóa và dịch vụ. Họ là nhóm khách hàng lớn thứ hai trong số những người đi mua sắm tại các trung tâm thương mại.
Những khách hàng trên 46 tuổi chiếm số ít, nhưng họ có khả năng chi trả cao, đặc biệt là những mặt hàng cao cấp. Chi tiêu trung bình mỗi lần cho việc mua sắm hàng thời trang cao cấp lên tới 2.500 USD và họ cũng thường xuyên đi mua sắm ở nước ngoài.
Hà Nội có dân số trẻ với khoảng 4,3 triệu người trong độ tuổi từ 15 đến 65. Đây là điểm hết sức hấp dẫn cho thị trường bán lẻ Hà Nội với nhu cầu hàng hóa khá lớn. Dự đoán rằng trong vòng 10 năm tới, thị trường sẽ có thêm trên 1 triệu người tiêu dùng trẻ.
Theo Dantri.com.vn