Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải - Phạm Quý Tiêu cho hay quyết định rút giấy phép kinh doanh của Hãng hàng không Đông Dương - Indochina Airlines đã được thông qua.
Trong khi đó, ông Hà Hùng Dũng cho biết các hoạt động của công ty vẫn diễn ra bình thường. Vì vậy, ông thực sự "sốc" khi nghe tin hãng hàng không do mình làm chủ nhận bản án khai tử.
Nhạc sĩ Hà Dũng cho biết ông sẽ không từ bỏ giấc mơ bay.
- Cảm giác của ông như thế nào trước các thông tin liên quan đến việc Bộ Giao thông Vận tải rút giấy phép kinh doanh của Indochina Airlines?
- Hàng không là sự nghiệp của cả đời tôi và tôi phải có trách nhiệm đối với sự sống còn của Indochina Airlines. Trước hết, tôi phải biết thực hư quyết định rút giấy phép, được trực tiếp nhà chức trách hàng không hướng dẫn. Trên cơ sở đó, tôi sẽ lên kế hoạch xử lý và có trách nhiệm với các cổ đông, những người đã đóng góp công sức, tiền của vào Indochina Airlines.
Đồng thời, chúng tôi cũng có cả ban xử lý các khoản nợ và công bố công khai các số điện thoại để chủ nợ có thể gặp. Như vậy, việc ai đó nói rằng không thể liên lạc được với chúng tôi, văn bản gửi đi bị trả về là vô lý.
- Hồi đầu tháng 1/2011, Indochina Airlines đã gửi đề án tái cơ cấu hãng và đặt quyết tâm bay trở lại vào cuối năm nay. Vậy ông sẽ làm gì để thực hiện điều này?
- Bay là sự nghiệp của cả đời tôi. Và khi đã coi là sự nghiệp rồi, tôi sẽ bằng mọi cách và đặt quyết tâm bay trở lại. Nhà chức trách cũng sẽ nghĩ cách để làm thế nào giúp cho Indochina Airlines.
- Mấu chốt vấn đề nằm ở chỗ Indochina Airlines không có tiền để bay. Vậy, ông sẽ xử lý câu chuyện này thế nào?
- Nói một cách dí dỏm thì Indochina Airlines giống như một chiếc xe hơi đang chạy từ từ trên đường thì hết xăng. Vấn đề là có tiền mua xăng. Và muốn có tiền mua xăng thì phải làm vài động thái để có tiền. Chúng tôi cần thời gian và chúng tôi mong nhà chức trách gia hạn.
- Sau hơn 2 năm ngừng bay đã có khi nào ông giải mã lý do mình thất bại?
-Chúng tôi đã khởi động đường bay trong bối cảnh nền kinh tế không mấy sáng sủa. Bên cạnh đó có quá nhiều yếu tố chưa thuận lợi tác động vào.
Chúng tôi đã đầu tư 760 tỷ đồng cho Indochina Airlines, tạo dựng công ăn việc làm cho hơn 300 người lao động. Quả là không dễ gì đạt được những thứ chúng tôi có, vì thế không dễ gì để những thứ ấy mất đi.
Tôi chỉ thấy lạ là sao bất hạnh lại cứ đổ dồn lên Indochina Airlines. Trong khi, tôi biết có đơn vị lấy giấy phép cả 4 năm nay, giờ vẫn chưa cất cánh.
Theo VnExpress