Nhắc đến tên người đàn ông đào hoa này, nhiều người thường quan tâm đến những mối tình với các “chân dài”, sự giàu có, “số phận” của hãng hàng không Indochina Airlines - hãng hàng không tư nhân đầu tiên đi vào hoạt động tại Việt Nam mà ông chính là chủ và sáng lập…
Gánh chịu sự khủng hoảng kinh tế chung, Indochina Airlines buộc phải dừng bay vào cuối tháng 10/2009, sau gần một năm cất cánh.
Trong giai đoạn đầu ăn nên, làm ra, kinh tế thoải mái, ông chủ của Indochina Airlines - Tổng giám đốc Hà Dũng đã không đắn đo giúp đỡ cho một phó giám đốc thuộc quyền.
Trước khi về làm phó giám đốc một phòng trực thuộc Indochina Airlines, anh này có một công ty riêng và phá sản. Nợ nần chồng chất, phải lấy đầu này, lấp đầu kia… Đến lúc không còn “lấp” được nữa, anh bị các chủ nợ làm áp lực, thậm chí hăm doạ.
Từng biết tính phóng khoáng, nhân hậu của “đại gia” Hà Dũng, anh đã gọi điện thoại cầu cứu. Gương mặt không biểu lộ sự lay động, vị đại gia nhẹ nhàng đồng ý giúp không hoàn lại …100.000 USD, tương đương khoảng 2 tỷ đồng vào thời điểm đó, trước sự sửng sốt của anh này.
Cuối năm 2009, Indochina Airlines lâm vào khó khăn, nợ nần, nhất là món nợ xăng dầu của Vinapco gần 20 tỷ, phải nhiều lần dừng chuyến bay, cũng là lúc nhạc sĩ Hà Dũng nhận được lời đề nghị của ca sĩ Hồ Quỳnh Hương, nhờ ủng hộ cho chương trình từ thiện, chia sẻ đồng bào miền Trung đang chịu nhiều thiệt hại trong cơn bão số 9.
Tại buổi đấu giá, thay vì mua bức tranh 200 triệu như đã hứa với ca sĩ Hồ Quỳnh Hương trước đó, ông đã mua một bức tranh khác, to hơn, với giá gấp đôi, 400 triệu đồng.
Theo Vietnamnet.vn