Bộ Thông tin và Truyền thông đang soạn thảo, bổ sung sửa đổi một số điều tại Nghị định 90 của Chính phủ về chống thư rác. Theo dự thảo, các tổ chức, cá nhân, nhà cung cấp dịch vụ chỉ được gửi thư điện tử, tin nhắn quảng cáo khi có sự đồng ý trước đó của người nhận.
Đồng thời, trong vòng 24 giờ kể từ khi nhận được tin nhắn từ chối, người gửi phải chấm dứt ngay việc gửi tin nhắn quảng cáo, trừ trường hợp việc gửi này là bất khả kháng.
Dự thảo sửa đổi cũng yêu cầu cá nhân, tổ chức, hãng cung cấp dịch vụ chỉ được gửi tối đa một thư, hoặc tin nhắn quảng cáo có cùng nội dung tới một địa chỉ hoặc số điện thoại trong 24 giờ so với 5 tin như hiện nay.
Ngoài ra, các tin nhắn quảng cáo, thư điện tử gửi cho khách hàng chỉ được thực hiện trong khoảng thời gian từ 7 giờ đến 22 giờ mỗi ngày trừ trường hợp đã có thỏa thuận khác với người nhận.
Bên cạnh đó, trước khi gửi cho khách hàng, cá nhân, tổ chức sẽ phải chuyển một bản sao tới hệ thống kỹ thuật của Bộ Thông tin và Truyền thông. Nếu đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp không tuân thủ quy định này sẽ bị phạt tiền từ 10 triệu đồng tới 20 triệu đồng.
Theo DDĐN