Các thương hiệu nổi tiếng như Gucci, Hermes, Lacoste... cũng đang dần thâm nhập và được tiêu thụ khá mạnh mẽ trong các tầng lớp thượng lưu tại nước ta.
Song xét về số lượng nó chỉ là một phần nghìn so với các mặt hàng nhái mẫu mã và tên tuổi được tiêu thụ trong các chợ đêm sinh viên và chợ trời với các địa chỉ như: chợ Xanh, chợ đêm Phùng Khoang, chợ trời Hàng Ngang, Hàng Đào.
Các đối tượng khách hàng chính tại đây chủ yếu là các sinh viên, học sinh và người lao động có thu nhập trung bình vì phù hợp với túi tiền và hàng hóa cũng rất trẻ trung, tiện dụng.
Bạn Như Quỳnh, sinh viên Đại học Ngân hàng cho biết: "Cứ cuối tuần mình và các bạn lại đạp xe lên phố để mua đồ, bây giờ quần áo, giầy dép cũng không bao giờ dùng đến rách mới thay nên không cần loại bền giống như hàng Việt Nam. Với bọn mình chỉ cần rẻ và đẹp là được".
Từ thực tế trên có thể nhận ra rằng: Không phải người tiêu dùng quay lưng lại với sản phẩm trong nước mà do các nhà sản xuất chưa đáp ứng được thị hiếu và mức thu nhập của đa số người dân. Đây vẫn là một câu hỏi nhức nhối.
Một số hình ảnh hàng nhái Trung Quốc tràn ngập chợ đêm do phóng viên ghi lại trên phố Hàng Ngang, Hàng Đào:
Kính mắt nhiều nhãn hiệu nổi tiếng như Police, Rayban... với giá vài chục ngàn
Quần áo nam nữ các loại được bán nhiều nhất
Nhãn hiệu nổi tiếng Gucci...
hay Harmes nhưng với giá bèo bọt
Trung bình một chiếc quần bò "hiệu D&G" chỉ từ 75.000 - 150.000 đồng
Túi, ví "hàng hiệu" bày la liệt
Với đủ các nhãn hàng sành điệu, nổi tiếng
Giá cũng chỉ vài ba chục ngàn/sản phẩm