Theo Facebook, Promote sẽ đăng tin được quảng cáo lên News Feed (nơi hiển thị những thông tin mới nhất từ bạn bè và những trang bạn đã bấm Like) của người khác. Nhờ vậy, bài viết, thông báo hoặc hình ảnh đó sẽ được nhiều người nhìn thấy hơn. Đại diện Facebook cho biết 7 USD chỉ là thử nghiệm và họ đang cân nhắc nhiều khung giá khác nhau.
Một số người dùng sẽ nhìn thấy nút Promote xuất hiện bên cạnh các tính năng quen thuộc của Facebook như Like, Comment và Share. Tính năng này đã được thử nghiệm tại New Zealand hồi tháng 5, sau đó mở rộng ra một số người dùng ở 20 quốc gia khác.
Tính năng Promote mới của Facebook có phí 7 USD. Ảnh:CNN
Facebook không cho biết có bao nhiêu người được thử nghiệm chức năng này. Họ chỉ tiết lộ đó là một nhóm nhỏ trong 166 triệu người dùng tại Mỹ. Tính năng Promote cũng hạn chế với những người có dưới 5000 bạn và người đăng ký theo dõi.
Trước đó, Facebook đã cho phép các doanh nghiệp tùy chọn quảng cáo bài viết đến đối tượng khách hàng rộng hơn. Nhưng Promoted Post còn giúp hãng này tạo doanh thu từ cả người dùng cá nhân.
Tuy nhiên, tính năng này chưa chắc sẽ được áp dụng chính thức. Trước đó, ứng dụng tiền ảo - Facebook Credits và mua hàng theo nhóm - Facebook Deals cũng đã phải chấm dứt sau bốn tháng thử nghiệm.
Phản ứng của người dùng với vấn đề này rất khác nhau. Anh Mathew Cole (Mỹ) cho biết: "Việc này chắc có ích với chính trị gia, giám đốc và những người thích khoe khoang. Chứ còn với người khác thì chẳng tác dụng gì!". Anh Jonathan E. (Mỹ) cũng nói: "Tôi không nghĩ mình sẽ chi 7 USD để những bức ảnh chụp mèo nhà mình được nhiều người biết đến!".