Cụ thể, mẫu xe tay ga Honda Air Blade 2011 từng một thời là “cơn sốt” tại Việt Nam với mức giá trên dưới 50 triệu đồng thì chỉ sau vài tháng, một vài HEAD đã phải bán xe này với mức giá bằng với niêm yết của Honda Việt Nam hoặc thậm chí là rẻ hơn.
Honda PCX sau khi được nhà sản xuất tăng giá gần 10 triệu đồng/chiếc, đẩy giá bán ở các đại lý lên hơn 60 triệu đồng/chiếc (giá đề xuất là 59 triệu đồng), hiện nay dao động từ 57-58 triệu đồng/chiếc.
“Chạy đua” cùng Honda, hãng SYM cũng giảm giá mạnh một số dòng xe. Xe Attila Elizabeth (phiên bản thường) vẫn giữ giá 30 triệu đồng/chiếc trong khi dòng EFI (phun xăng điện tử) giảm từ 38,5 triệu đồng xuống còn 36 triệu đồng/chiếc (phanh đĩa) và 34 triệu đồng/chiếc (phanh đùm).
Hãng Yamaha cũng giảm giá xe Nouvo còn 36,5 đến 38 triệu đồng/chiếc. Riêng Yamaha Exciter 2011 vốn bị đại lý đẩy giá cao hơn so với giá đề xuất gần chục triệu đồng, hiện tại đang tiếp tục leo thang lên tới 51 triệu đồng/chiếc, cao hơn 5 triệu đồng so với giá bán lẻ tháng trước.
Khách hàng quay trở lại vị trí "thượng đế" của mình
Thế mới biết, khách hàng Việt chính là những người góp phầntạo nên “thói hư tật xấu” cho các đại lý xe máy. Không biết trong những năm qua, người tiêu dùng đã tự nguyện “cho không” bao nhiêu tiền để “tậu” những chiếc xe “hot” ?
Theo VnMedia