Dùng iPhone, khách tá hỏa hóa đơn cước 660 triệu/tháng

Theo VTC |

Anh Chris Bovis (Anh) thực sự choáng khi nhận được thông báo tổng cước sử dụng dịch vụ Internet trên iPhone gần 20.000 bảng Anh (khoảng 660 triệu đồng).

Anh Chris Bovis (Essex - Anh) đã liên lạc với công ty viễn thông Orange, sau khi hãng này đột ngột cắt dịch vụ mà không thông báo.

Tuy nhiên, Orange cho hay, Bovis sẽ không thể sử dụng dịch vụ Internet trên iPhone cho đến khi thanh toán hóa đơn 8.907 USD (khoàng 294 triệu đồng) cước sử dụng dịch vụ kết nối Internet hồi tháng 10. Thậm chí, bảng tổng hợp cước sử dụng trong tháng 11 của anh còn lên đến 11.000 USD (khoảng 366 triệu đồng) cũng đang đợi được thanh toán.

Như vậy, chỉ trong 2 tháng, anh Bovis sử dụng gần 20.000 bảng Anh cước sử dụng Internet trên di động.

 Anh Chris Bovis đã gọi tới cửa hàng Apple – nơi mua máy để thông báo sự việc. Một nhân viên tại đây đã phát hiện lỗi bên trong máy khiến iPhone của Bovis có thể gửi và nhận lượng lớn dữ liệu qua Internet.

Anh Chris Bovis cầm iPhone và tờ hóa đơn gửi đến từ Orange

Trong khi đợi để thay một chiếc điện thoại mới, Orange vẫn yêu cầu anh Bovis trả 300 bảng Anh (khoảng 9,9 triệu đồng) trong tổng số tiền hóa đơn. Thậm chí, công ty Orange còn tuyên bố đe dọa gửi đơn khiếu nại lên tòa án.

Anh Bovis cho biết: "Phản ứng đầu tiên của tôi là cười vì không tin chuyện này. Nhưng tôi không thể cười nổi khi biết điều đó không phải chuyện đùa, vấn đề hoàn toàn nghiêm trọng".

Người yêu của anh Bovis nói: “Anh Bovis nhận được đề nghị thanh toán 300 bảng Anh (khoảng 9,9 triệu đồng) và vấn đề này không được đề cập nữa. Nhưng, chúng tôi không làm như vậy, điều đó đồng nghĩa với việc Orange sẽ gửi khiếu nại lên tòa án về số tiền chưa thanh toán”.

Người này cho biết thêm: “Các khoản tiền cước trong hóa đơn có tác động lên cuộc sống của chúng tôi”. Orange đã lên tiếng xin lỗi về những sai sót và hóa đơn mà anh Bovis nhận được là do thiết bị lỗi gây ra.

Một phát ngôn viên của Orange cho biết: "Chúng tôi muốn xin lỗi anh Bovis cho bất kỳ phiền toái nào gây ra bởi tờ tổng hợp cước sử dụng cao bất thường. Tờ hóa đơn này là do lỗi thiết bị và chúng tôi rất vui giảm số tiền phải thanh toán bằng 0, khi nhận được xác nhận lỗi từ nhà sản xuất điện thoại”.

Bạn đọc có thể báo tin, gửi bài viết, clip, ảnh về email kinhdoanh@ttvn.vn để nhận nhuận bút cao trong vòng 24h. Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Trí Thức Trẻ
    Công ty Cổ phần VCCorp

    © Copyright 2010 - 2022 – Công ty Cổ phần VCCorp

    Tầng 17,19,20,21 Toà nhà Center Building - Hapulico Complex,
    Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
    Email: btv@soha.vn
    Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 2411/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 31 tháng 07 năm 2015.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thế Tân
    Điện thoại: 024 7309 5555

    Liên hệ quảng cáo:
    Hotline: 0942.86.11.33
    Email: giaitrixahoi@admicro.vn
    Hỗ trợ & CSKH:
    Tầng 20, tòa nhà Center Building, Hapulico Complex,
    số 1 Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội.
    Tel: (84 24) 7307 7979
    Fax: (84 24) 7307 7980
    Chính sách bảo mật

    Chat với tư vấn viên