Cổ phiếu của thương hiệu Yum giảm sau khi đóng cửa thị trường hôm thứ hai khi công ty đã cảnh báo doanh số bán hàng chậm ở Trung Quốc sau một cuộc tranh cãi về tiêu chuẩn an toàn thực phẩm.
Doanh số bán hàng tại các địa điểm hiện tại ở Trung Quốc được dự kiến sẽ giảm 6% trong quý thứ tư, công ty có trụ sở tại Kentucky cho biết trong một hồ sơ ngắn gọn với Ủy ban Chứng khoán và Hối đoái.
Năm ngoái, Yum đã cảnh báo về sự suy giảm doanh số bán hàng của c ửa hàng ở Trung Quốc trong quý , nhưng cho biết sự suy giảm sẽ nghiêm trọng hơn so với suy nghĩ trước đây. Cổ phiếu đã giảm hơn 5% sau khi đóng cửa thị trường New York.
Giảm mạnh doanh số bán hàng là do "bất lợi kết hợp với đánh giá của chính phủ về việc cung cấp gia cầm Trung Quốc và tác động tương ứng đáng kể về doanh số bán hàng KFC Trung Quốc trong hai tuần cuối cùng của tháng mười hai.
Nhà quản lý thực phẩm Trung Quốc đã cho biết họ đang điều tra các khiếu nại dư thừa kháng sinh trong một số sản phẩm thịt gà bán tại các nhà hàng KFC, một phát hiện gây ra sự phản đối kịch liệt trên phổ biến ở Trung Quốc.
Yum cho biết họ đang hợp tác với chính quyền, và sẽ tiếp tục giám sát chất lượng thực phẩm được mua từ các nhà cung cấp của nó.
Trung Quốc là một thị trường ngày càng quan trọng đối với công ty mẹ của Taco Bell, KFC và Pizza Hut, công ty đã đặt cược lớn vào sự tăng trưởng trong tương lai nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.Công ty hoạt động hơn 4.000 nhà hàng KFC tại Trung Quốc, và khoảng 750 Huts Pizza. Nó có kế hoạch mở thêm hàng trăm nhà hàng nữa.
Năm ngoái, doanh số bán hàng ở Trung Quốc của Yum đã tăng 21%. Một số suy giảm kinh tế cũng có thể là do điều kiện vĩ mô ở Trung Quốc , nơi mà chính phủ báo cáo tăng trưởng tổng sản phẩm trong nước là 7,4% trong quý gần đây nhất - một con số mà các nhà phân tích thất vọng.