Thú nhồi bông, ôtô điện điều khiển từ xa, búp bê biết nói, phi thuyền... vốn đắt hàng những mùa Tết thiếu nhi trước thì nay đều trầm lắng.
Không ít cửa hàng còn treo biển giảm giá 20-50%, bán đồng giá 80.000 đồng để thu hút khách.
Trong khi đó,kinh doanh đồ chơi giáo dục "made in Việt Nam" sức tiêu thụ tăng 30-50% so với mọi năm.
Nhiều cửa hàng đồ chơi nhập thêm quần áo trẻ em. Ảnh:Xuân Ngọc
Hàng Việt vừa kích thích tư duy của bé, vừa an toàn, giá không quá đắt nên nhiều khách ưa thích, sau khi mua còn giới thiệu bạn bè.
Một lợi thế của đồ chơi Việt là nhãn mác công ty rõ ràng, nhiều loại còn được chứng nhận an toàn và đạt chuẩn của Mỹ, Australia, Nhật trước khi xuất ra thị trường nên hút khách nhanh.Theo Xuân Ngọc
Vnexpress.net