Dịp Tết ham mua hàng giá rẻ trên mạng dễ dính bẫy

camnhung |

"Đăng tin mập mờ kiểu 'treo đầu dê bán thịt chó' như vậy làm cho mình có cảm giác giống như đã bị lừa..."

“Quảng cáo là khuyến mãi 99%, giá chỉ còn 50 đồng, tôi hồ hởi đăng ký, đến nơi mua hàng mới biết là giá đến vài trăm nghìn”, chị Nguyễn Thị Ngọc Thu, TP HCM, bức xúc về việc mình bị một trang mua sắm online lừa.

Là một nhân viên trực tổng đài điện thoại, ít có thời gian dành cho việc mua sắm nên chị Thu thường hay shopping qua các trang mua bán trên mạng. Tham gia vào một nhóm mua khá nổi tiếng, nhìn thấy quảng cáo “Chỉ với 50 đồng, sở hữu ngay tất cả những mẫu giày trẻ trung, hiện đại trị giá 100.000 đồng, tiết kiệm 99%”, nghĩ là quà tặng tri ân cuối năm, chị đăng ký qua email để nhận mã số và háo hức đến nơi mua hàng.

Đến nơi mua hàng, người khách này mới vỡ lẽ chỉ được chọn một trong hai hình thức khuyến mãi: giảm giá 40% hoặc nhận voucher 100.000 đồng cho một đôi giày giá vài trăm nghìn đồng.

Đại khuyến mãi cuối năm tại Sài Gòn. Ảnh:Lê Phương

Vừa bị “quê” do không đọc kỹ thông tin, khi thắc mắc thì bị nhân viên bán hàng khó chịu; vừa bực mình vì tốn thời gian đến nơi mà không mua được hàng như ý, chị Thu điện thoại đến quản lý website để phản ánh thì lại nhận được những lời khó nghe.

“Xét kỹ ra thì người ta đăng không sai, nhưng nếu họ nói rõ ràng ngay từ đầu là mua voucher trị giá 100.000 đồng có thể tôi đã đến mua giày như bình thường rồi. Đăng tin mập mờ kiểu 'treo đầu dê bán thịt chó' như vậy làm cho mình có cảm giác giống như đã bị lừa, tốn thời gian đi mà không được gì cả nên chỉ càng ấm ức thêm thôi”, chị Thu bực bội.

Anh Trần Đức Minh, Thủ Đức, TP HCM, cũng từng bị “hố” mấy lần khi mua hàng trên các nhóm mua. Một lần để tặng sinh nhật chị gái, anh đặt mua một cái đồng hồ giảm giá từ một triệu đồng xuống còn 400.000 đồng. Sau mấy lần gọi điện thoại hối thúc, đến khi chị của anh nhận được hàng thì cũng đã qua sinh nhật, chất lượng đồng hồ tương ứng với giá 400.000 chứ không phải bạc triệu.

Lần khác, bạn gái của anh Minh có mua một cặp vé đi du lịch cho 2 người, giá gần 200.000 đồng, bao một suất ăn trưa trị giá 70.000 đồng một người kèm các dịch vụ chơi đạp vịt, trượt cỏ, cưỡi đà điểu, câu cá sấu, hát karaoke… Các dịch vụ tạm ổn, còn ăn trưa anh cứ tưởng là hai người sẽ được ăn một bàn nhỏ, riêng tư, thích ăn lúc nào thì ăn, nhưng sự thật họ được gom vào ngồi chung một bàn 10 người và phải chờ gần một tiếng đồng hồ mới được phục vụ, đồ ăn lại không vừa miệng.

“Đừng ham rẻ mà tin vào mấy tin giảm giá đó, rõ ràng là tiền nào của nấy thôi, hy vọng nhiều nên càng thất vọng, bực tức hơn thôi”, anh Minh chia sẻ.

Tâm lý của người tiêu dùng Việt là rất thích mua hàng khuyến mãi, ngay cả khi không có nhu cầu và dễ bị ảnh hưởng bởi đám đông, tin tưởng những sản phẩm có nhiều người cùng mua. Nắm bắt thói quen tiêu dùng này, hình thức nhóm mua tương đối phát triển tại Việt Nam trong thời gian gần đây. Dịp cuối năm, nhiều trang mua bán trên mạng ồ ạt khuyến mãi, tặng quà tri ân khách hàng. Nhiều khách hàng do đọc quảng cáo không kỹ nên đã dính phải rất nhiều “quả lừa”.

Theo quản lý của một trong những nhóm mua, hiện nay mỗi ngày website bán đến vài nghìn phiếu, số lượng lớn nên nhiều trường hợp các nhân viên khâu dịch vụ khách hàng giải quyết không ổn thỏa cho khách.

“Có quá nhiều nhà cung ứng dịch vụ đăng tải thông tin lên website nên thật sự chúng tôi chưa thể kiểm soát hết được, chất lượng của một số sản phẩm hoàn toàn khác so với hàng cung ứng cho khách”, anh cho biết thêm.

Theo Lê Phương

VNE

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Tags
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại