Để khắc phục những hạn chế này, Bộ Công Thương đề xuất Chính phủ cho phép các bộ, ngành liên quan có đánh giá toàn diện Nghị định 84 và đề xuất những nội dung cần bổ sung, sửa đổi.
Bộ Tài chính với tư cách là cơ quan chủ trì về giá, thuế, phí tiến hành rà soát, điều chỉnh các yếu tố hình thành giá, chi phí bảo đảm phù hợp với điều kiện thực tế.
Có cơ chế vận hành quỹ bình ổn giá bảo đảm quỹ được sử dụng hiệu quả trong phạm vi số dư của quỹ.
Đồng thời, có cơ chế giải quyết lỗ kinh doanh xăng dầu tồn đọng do doanh nghiệp tham gia thực hiện bình ổn giá theo yêu cầu của cơ quan quản lý Nhà nước trong thời gian vừa qua…
Theo T.Hà
NLĐ