Đại lý Ford VN bị 'tố' bán xe cũ cho khách

thanhthao |

Một khách hàng mua xeFord Focus 1.8MTđã rất sốc khi phát hiện ra chiếc xe không phải mới 100%.

Theo tường trình của anh Võ Lê Duy Lâm (sống ở Đông Hà, Quảng Trị), ngày 20/1/2011, anh này đến đại lý Vinh Ford ở Nghệ An mua một xe Ford Focus 1.8MT.

Trong biên bản bàn giao xe có ghi đầy đủ các hạng mục, bao gồm chất lượng xe, giới thiệu về xe và giấy tờ giao nhận xe với hợp đồng, giấy tờ tài chính, phiếu kiểm tra chất lượng... Tất cả đều mới tinh, duy chỉ có sổ bảo hành của xe là đã đứng tên Vũ Ngọc Vinh ở xóm 4, xã Quỳnh Hồng, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An).

Khách hàng Võ Lê Duy Lâm ngay lập tức phản ứng, không nhận sổ bảo hành vì cho rằng anh này mua chiếc Ford Focus 1.8MT tại Vinh Ford là xe mới hoàn toàn, vì thế sổ bảo hành phải đứng tên Võ Lê Duy Lâm chứ không phải người có tên Vũ Ngọc Vinh.

Vị khách hàng sau đó yêu cầu đại lý đổi sổ bảo hành mới. Vinh Ford đã chấp nhận yêu cầu này và hứa sẽ trả sổ cho khách trong thời gian 7 đến 10 ngày. Tuy nhiên, 7 ngày sau đó, Vinh Ford chuyển cho anh Lâm sổ bảo hành cũ với tên chủ xe Võ Lê Duy Lâm nằm ở vị trí đầu tiên, nhưng số thứ tự trang lại là số 4, và các trang thứ 2-3 và trang thứ 5-6 là những trang ghi thông tin chuyển nhượng xe lại tự nhiên "biến mất".

Chiếc Ford Focus 1.8MT mà khách hàng Võ Lê Duy Lâm mua tại đại lý Vinh Ford (Nghệ An). Ảnh nhân vật cung cấp.

Sự việc bắt đầu vỡ lở khi khách hàng Võ Lê Duy Lâm có nhu cầu chuyển nhượng xe, và cách đây hơn một tháng, trong một lần bảo dưỡng định kỳ tại đại lý DANA Ford ở Đà Nẵng, nhân viên ở đây thông báo anh Lâm là người chủ sở hữu thứ hai của xe và nếu chuyển nhượng cho người khác, chiếc xe sẽ không còn được bảo hành.

Bất ngờ với thông báo trên nhưng sau khi kiểm tra thông tin và xâu chuỗi những sự việc xảy ra tại thời điểm giao xe và nhận lại sổ bảo hành, anh Lâm cảm thấy rất sốc về việc đại lý Vinh Ford cố tình che giấu thông tin và lừa dối khách hàng, ảnh hưởng đến quyền lợi chính đáng của người mua.

Theo đó, chiếc xe Ford Focus 1.8MT được quảng cáo "mới" 100% anh Lâm mua tại Vinh Ford đã là của chủ khác từ trước đó 30 ngày.

Khi bán xe, Vinh Ford không hề đề cập đến việc chiếc xe đã qua một đời chủ sở hữu. Vì thế, anh Lâm khẳng định "Vinh Ford cố tình che giấu thông tin khi bán xe cho khách hàng", và nếu biết trước chuyện này, chắc chắn anh đã chọn một chiếc xe khác.

Anh Lâm cũng tố đại lý Vinh Ford lừa dối khách hàng khi cung cấp quyển sổ bảo hành thiếu trang, và đó đều là những trang quan trọng cho việc ghi thông tin chuyển nhượng xe.

Ngoài ra, vì hệ thống bảo dưỡng của Ford mặc định chiếc Ford Focus 1.8MT của anh Lâm đang ở đời chủ thứ hai, nên nếu anh Lâm muốn bán chiếc xe cho người thứ ba, chiếc xe sẽ không được bảo hành chính hãng trong toàn hệ thống theo quy định của Ford Việt Nam, cho dù chiếc Focus 1.8MT của anh Lâm vẫn còn thời gian bảo hành là 70.000 km hoặc 14 tháng, khiến anh khá bức xúc.

Trước bức xúc và khiếu nại của khách hàng Võ Lê Duy Lâm, ngày 1/11/2012, ông Nguyễn Mạnh Tiến - Phó Giám đốc đại lý Vinh Ford đã gửi một bản cam kết về việc Vinh Ford sẽ chịu trách nhiệm bảo hành chiếc xe Focus của khách hàng này tại tất cả các đại lý ủy quyền của Ford Việt Nam trên toàn quốc trong trường hợp xe tiếp tục được chuyển nhượng.

Về việc Vinh Ford cố tình che giấu thông tin và lừa dối khách hàng bằng việc xé mất một số trang trong sổ bảo hành thì ông Tiến phủ nhận, và cho biết Vinh Ford không hề có trách nhiệm và bồi thường gì trong chuyện này.

Trước phản ánh của khách hàng Võ Lê Duy Lâm, Ford Việt Nam đã phản hồi bằng văn bản đến tòa soạn, khẳng định hai điểm mấu chốt trong sự việc liên quan. Theo đó, ở thời điểm anh Lâm mua chiếc Focus 1.8MT tại Vinh Ford, chiếc xe trên vẫn là chiếc xe hoàn toàn mới và chưa qua tay chủ sở hữu nào.

"Ngày 20/12/2010, đại lý Vinh Ford đã ký hợp đồng với một khách hàng tên Vũ Ngọc Vinh ở địa chỉ xóm 4, xã Quỳnh Hồng, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An, bán một chiếc xe Focus 1.8 MT màu đen. Khách hàng này mua xe trả góp tại ngân hàng.

Tuy nhiên, trong quá trình tiến hành thủ tục cho vay, phía ngân hàng phát hiện ra một khoản vay trước đó của khách hàng chưa trả hết, nên thông báo chấm dứt không làm thủ tục cho vay nữa, và hợp đồng mua bán này không được thực hiện.

Vì vậy, ở thời điểm đó, chiếc xe trên vẫn là chiếc xe hoàn toàn mới và chưa qua tay chủ sở hữu nào. Sau đó, ngày 20/1/2011, khách hàng Võ Lê Duy Lâm đã mua chiếc xe trên. Nhân viên đại lý Vinh Ford đã sơ suất trong việc thực hiện đăng nhập khách hàng lên hệ thống, dẫn đến việc trên hệ thống có tên khách hàng trước (Vũ Ngọc Vinh)", Ford Việt Nam lý giải về nguồn gốc chiếc xe.

Trong khi đó, trả lời về “quy định chính sách bảo hành chỉ áp dụng đến khách hàng thứ hai, sau lần chuyển nhượng thứ nhất” có liên quan đến chiếc Ford Focus của khách hàng Lâm, Ford Việt Nam cho biết đây là một sự hiểu lầm đáng tiếc và sai sót trong tài liệu in ấn.

Hãng xin gửi lời xin lỗi tới khách hàng về điều này. Khách hàng Võ Lê Duy Lâm cũng như tất cả các khách hàng khác có thể yên tâm mang sản phẩm đi bảo dưỡng, bảo hành ở bất cứ đại lý ủy quyền nào của Ford Việt Nam trên toàn quốc.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Tags
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại