Không nhập cho "đại gia" hay để đánh bóng thương hiệu
Sở dĩ việc nhập khẩu 4 chiếc máy bay cá nhân hạng nhẹ nhận được nhiều sự quan tâm chú ý đặc biệt như vậy, có lẽ đây là lần đầu tiên máy bay cá nhân hạng nhẹ giá thành rẻ từ 02 đến 04 chỗ ngồi được nhập về Việt Nam.
Lô hàng 4 chiếc máy bay này được công ty Hành Tinh Xanh nhập khẩu về Việt Nam qua đường cảng biển với tư cách là đơn vị thành viên trực thuộc CLB Hàng Không và mục đích chính là để phục vụ công tác Giáo Dục Quốc Phòng theo chủ trương của Bộ Quốc Phòng giao cho Quân Chủng PK-KQ và CLB HK Miền bắc thực hiện.
Việc nhập khẩu 04 chiếc máy bay nói trên chỉ là bước khởi đầu của dự án, tiếp sau đó sẽ là rất nhiều trang thiết bị khác để phục vụ công tác giảng dạy, huấn luyện.
Nhiều khó khăn
Để tìm hiểu những quy định bay cũng như các thủ tục bay, PV VTC News đã liên hệ với ông Phạm Việt Dũng, Chánh Văn phòng, Cục hàng không VN, Bộ Giao thông vận tải.
Theo ông Dũng, hiện nay các chương trình đào tạo bay phải liên kết chặt chẽ với Cục hàng không hoặc bên Không quân. Đối với chương trình liên kết với Cục Hàng không, phải được Cục hàng không chấp nhận. Nếu đào tạo không được Cục hàng không chấp nhận, thì thứ nhất doanh nghiệp đó không được đào tào, thứ hai, đào tạo xong không được cấp chứng chỉ.
Hiện nay VN chỉ có 2 trung tâm bảo dưỡng ở HN và TP.HCM. Các trung tâm bảo dưỡng này cũng chỉ làm được một số công đoạn, còn những công đoạn khác phải mang ra nước ngoài như Úc.
Theo VTC