Ông Tùng cũng cho rằng thủ tục để điều chỉnh cước taxi rất phiền hà. Doanh nghiệp phải được 3 cơ quan là Sở GTVT, Sở Tài chính, Cục Thuế chấp thuận bằng văn bản sau 7 ngày. Sau đó, phải thuê cơ quan kiểm định cài đặt lại đồng hộ, in dán bảng niêm yết trên xe...
Ngoài ra, mỗi taxi phải nghỉ một ca xe, ước tổn thất 500.000 đồng để chờ cài đặt đồng hồ. Do vây, chi phí mỗi lần điều chỉnh giá cước thiệt hại cho mỗi xe taxi lên tới hơn 1 triệu đồng.
Ông Đoàn Việt Hà, Giám đốc Taxi Trung Việt, cũng bày tỏ, doanh nghiệp không hề muốn song để tồn tại được không có cách nào phải tăng giá.
"Thủ tục và chi phí cho mỗi lần thay đổi giá là khá lớn. Nếu cứ 10 ngày, cơ quan nhà nước cho phép doanh nghiệp xăng dầu điều chỉnh giá một lần thì rất tổn thất cho doanh nghiệp taxi", ông Hà bức xúc.
Theo ông Bùi Danh Liên, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Hà Nội, hai đợt tăng giá xăng gần đây nhất xăng đã tăng giá khoảng 10%, do vậy, ảnh hưởng tới giá cước taxi thêm 5-7%, tương đương 1.000 đồng mỗi km.
"Nếu hãng taxi nào chưa tăng giá gần đây thì sẽ phải tăng giá trong đợt này để có thể tồn tại", ông Liên bày tỏ.