Công nghiệp mỹ phẩm 'phất' trong khủng hoảng

thanhthao |

Sự suy thoái của nền kinh tế lại có những ảnh hưởng tích cực đến ngành công nghiệp sắc đẹp. "Hiệu ứng son môi" đã xuất hiện và ở đó giá cả không thành vấn đề.

Theo nghiên cứu được đăng trên tạp chí Tính cách và tâm lý xã hội trước đó của tác giả E. Hill, trợ giảng môn tâm lý xã hội tại đại học Texas Christian University, Fort Worth thì có mối quan hệ giữa sự đi xuống của nền kinh tế thế giới với sự tăng trưởng ấn tượng của ngành công nghiệp làm đẹp kể từ cuộc Đại suy thoái.

Theo đó tại Mỹ, doanh thu các loại mỹ phẩm như kem dưỡng da, đồ trang điểm và nước hoa năm 2011 đã tăng 11% so với năm trước đó.

Tại Trung Quốc, Mexico và Argentina, tỷ lệ tăng trưởng doanh thu vào năm ngoái cũng ở mức hai con số, tại Anh tăng 9% và tại Pháp tăng 3%.

Bà Hill tin rằng, đây là lần đầu tiên "hiệu ứng son môi" được chứng minh thông qua những nghiên cứu thực tế.

Và chính mong muốn hấp dẫn "đối tác" là nguyên nhân dẫn đến hiệu ứng này.

Theo VEF

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Tags
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại