Theo nghiên cứu được đăng trên
tạp chí Tính cách và tâm lý xã hội trước đó của tác giả E. Hill, trợ giảng môn tâm lý xã hội tại đại học
Texas Christian University, Fort Worth thì có mối
quan hệ giữa sự đi xuống của nền kinh tế thế giới với sự tăng trưởng
ấn tượng của ngành công nghiệp làm đẹp kể từ cuộc Đại suy thoái.
Theo đó tại Mỹ, doanh thu
các loại mỹ phẩm như kem dưỡng da, đồ trang điểm và nước hoa năm 2011
đã tăng 11% so với năm trước đó.
Tại Trung Quốc, Mexico và Argentina, tỷ lệ tăng trưởng doanh thu vào năm ngoái cũng ở mức hai con số, tại Anh tăng 9% và tại Pháp tăng 3%.
Bà Hill tin rằng, đây là lần đầu
tiên "hiệu ứng son môi" được chứng minh thông qua những nghiên cứu thực
tế.
Và chính mong muốn hấp dẫn "đối tác" là nguyên nhân dẫn đến hiệu ứng này.
Theo VEF