"Chúng mày tưởng tiếp viên là ngon lắm à?"

Pha Lê |

"Chúng mày tưởng tiếp viên là ngon lắm à?"
"Chúng mày tưởng tiếp viên là ngon lắm à?"
Hình minh họa

Bên cạnh những hành khách rất nghiêm chỉnh chấp hành luật lệ cũng như nguyên tắc mà các hãng hàng không đưa ra thì còn có những hành khách rất “vô tổ chức”.

Họ nhiều khi không kiểm soát được hành vi của mình nên có những thái độ vô cùng hung hăng, khó hiểu, thậm chí là lỗ mãn đối với tiếp viên hàng không (TVHK).

Chửi bới tiếp viên hàng không như ở chốn không người

Chia sẻ trên tờ Tuổi trẻ, Vũ Ngọc Quyên, một TVHK kể câu chuyện của cô cách đây 3 năm, trên chuyến bay từ Hà Nội đi TP.HCM. Máy bay vừa đáp xuống đường băng, Quyên vừa đọc phát thanh: “Vì lý do an toàn, quý khách vui lòng không sử dụng điện thoại lúc này...” thì phát hiện ba vị khách ở hàng ghế đầu số 1A, 1B, 1F gọi điện thoại. Trong lúc đó, cơ trưởng đang liên lạc với kiểm soát viên không lưu.

Ngọc Quyên đến yêu cầu tắt điện thoại nhưng vị khách ngồi ghế 1F vẫn nhắn tin. Quyên nhắc đến lần thứ ba, giải thích lý do tại sao phải tắt điện thoại thì ông này gắt lên: “Tao đã nói tao tắt rồi, sao mày cứ nói tao tắt hoài vậy?”.

Trong khi đó màn hình điện thoại vẫn đang báo hiệu tin nhắn gửi đi! Rồi bất ngờ, ông này tháo dây an toàn, đứng phắt lên chửi: “Đ.M chúng mày, có luật nào bắt tao tắt điện thoại? Bố mày không tắt thì làm gì được?”.

Ngọc Quyên chưa kịp nói gì thì ông này ném thẳng điện thoại về phía cô. Chiếc điện thoại va vào chân ghế văng ra thành mấy mảnh.

Phút thư giãn trước giờ bay - Ảnh: My Lăng (Hình minh họa)

Tờ Tuổi trẻ cũng dẫn lời một nữ TVHK của một hãng hàng không giá rẻ kể: “Có chuyến delay 3 tiếng. Khách mới bước chân lên cửa máy bay đã chửi tiếp viên. Có người đứng giữa lối đi, chửi “cái hãng chó đẻ” rồi chửi qua tiếp viên. Rồi một hành khách để hành lý quá khổ, nhắc thì khách chửi um lên, bảo mình cố tình làm khó ông ta. Khách còn lôi cả tên mình ra chửi rồi chửi cả bố mẹ mình: “Bố mẹ mày không biết dạy mày”.

Nữ tiếp viên trưởng Hoàng Quyên (28 tuổi, Jetstar) kể về một chuyến bay bị trễ 30 phút: “Vừa chào ở cửa máy bay đã bị chửi xối xả: “Chúng mày làm ăn thế à? Chúng mày tưởng tiếp viên là ngon lắm à? Chúng mày chỉ là lơ máy bay thôi. Tao đi máy bay còn nhiều hơn mày ăn cơm ăn cháo!””.

Đánh, đuổi, xé áo nhân viên hàng không

Sự việc xảy ra trên chuyến bay VN060 xuất phát từ sân bay Dodomedovo (Moscow) hôm 30/10/2014 (giờ địa phương) đi TP HCM. Sau khi bay 4 giờ, tương đương với gần nửa chặng đường thì nam hành khách tên là Sergei Samokhin, quốc tịch Nga, ghế ngồi 35D có biểu hiện say rượu và mất kiểm soát hành vi.

Khi Sergei Samokhin bắt đầu gây rối, mất trật tự trên máy bay, tổ tiếp viên đã nhắc nhở khách. Thấy hành khách này không có thái độ tiếp thu, tổ bay tiếp tục cảnh cáo và yêu cầu giữ trật tự. Tuy nhiên, Sergei Samokhin không chấp hành mà còn đánh lại tiếp viên, sau đó đánh cả hành khách khác đi cùng chuyến bay.

Giấy tờ của hành khách gây rối Sergei Samokhin

Hay như trường hợp “dở khóc, dở cười” diễn ra tại hãng hàng không VietJet Air cách đây không lâu. Hành khách Trương Thị Thiên T. đã làm xong các thủ tục để thực hiện chuyến bay. Tại cửa ra tàu bay, do hành khách mang theo hành lý quá to, cồng kềnh và vượt quá số lượng qui định, không tuân thủ các quy định về hành lý xách tay, cũng không đồng ý ký gửi hành lý nên nhân viên hàng không đã thông báo hành khách T. không được lên tàu bay.

Hành khách này đã ngay lập tức rượt đuổi nhân viên của VietJet Air từ cửa ra tàu bay đến khu vực soi chiếu an ninh hàng không tại sảnh E, sân bay Nội Bài, Hà Nội. Không dừng lại ở đó, hành khách này giật, kéo và xé rách áo nhân viên...

La hét, đòi mở cửa thoát hiểm

Sự việc xảy ra trên chuyến bay VN773 của Vietnam Airlines, ngày 3/11 vừa qua. Hành khách gây rối tên là Phan Đức M., quốc tịch Úc, ngồi ở ghế 31D.

Theo đó, vào khoảng 23h55, sau bữa ăn khuya, hành khách Phan Đức M. đột nhiên có những biểu hiện bất thường, khách này lao lên khoang C (hạng Thương gia) và bị tiếp viên chặn lại. Sau khi được tiếp viên khuyên nhủ, khách Phan Đức M. đã đồng ý quay về chỗ ngồi.

Tuy nhiên, ngay sau đó khách M. đã có ý định mở cửa thoát hiểm của máy bay nhưng đã bị tiếp tiếp viên và hành khách ngồi ghế 24A, 24C phát hiện và ngăn chặn kịp thời. Lúc này, Khách M. hoàn toàn mất kiểm soát, la hét, chống đối lại các yêu cầu của Tổ bay.

Sau khi các tiếp viên cùng hành khách trên tàu bay khống chế được vị khách bất bình thường, Cơ trưởng đã báo cáo nhà chức trách Australia về vụ việc và yêu cầu trợ giúp khi máy bay hạ cánh. Máy bay hạ cánh, cảnh sát Liên bang Australia đã áp giải khách gây rối ra khỏi tàu bay và tiến hành lấy lời khai của các bên liên quan. Theo báo chí Australia, vị khách trên sẽ bị đưa ra tòa án Downing Centre ở Sydney vào ngày 16/11 tới.

Đọc thêm về:

    Bạn đọc có thể báo tin, gửi bài viết, clip, ảnh về email kinhdoanh@ttvn.vn để nhận nhuận bút cao trong vòng 24h. Đường dây nóng: 0943 113 999

    Soha
    Trí Thức Trẻ

    TIN NỔI BẬT SOHA

      Công ty Cổ phần VCCorp

      © Copyright 2010 - 2020 – Công ty Cổ phần VCCorp

      Tầng 17,19,20,21 Toà nhà Center Building - Hapulico Complex,
      Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
      Email: btv@soha.vn
      Giấy phép số 2411/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 31 tháng 07 năm 2015.
      Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thế Tân

      Liên hệ quảng cáo:
      Hotline: 0942.86.11.33
      Email: giaitrixahoi@admicro.vn
      Hỗ trợ & CSKH:
      Tầng 20, tòa nhà Center Building, Hapulico Complex,
      số 1 Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội.
      Tel: (84 24) 7307 7979
      Fax: (84 24) 7307 7980