Mặc dù thời gian qua, các siêu thị thực hiện đều đặn nhiều chương trình ưu đãi "khủng" với mức giảm giá lên đến 20-70% song tình hình kinh doanh vẫn không mấy khả quan.
Theo các “nhà cầm quân”, đây là hiệu ứng dây chuyền khi kinh tế khó khăn.
Mặc dù ưu đãi lớn
chưa đủ kích cầu bởi đa phần người tiêu dùng làm trong các
doanh nghiệp, công ty không có việc thì người lao động không có thu
nhập.
Kéo theo đó là nhu cầu mua sắm, khả năng thanh toán thấp.
Chủ tịch Hiệp hội siêu thị Hà Nội cho biết, sau khi
loại trừ yếu tố giá, tổng mức doanh thu bán lẻ của dịch vụ tiêu dùng 6
tháng đầu năm chỉ tăng 6,5%, trong khi các năm hoàng kim lên đến 11-12%.
Theo ông, 6 tháng tới, tình hình kinh tế khó khởi sắc, hoạt động kinh doanh của nhiều siêu thị có thể tiếp tục gặp khó.
Theo Vnexpress.net