Bị cắt nước vào ngày 6/2, bà Nguyễn Thị Thanh, chủ căn hộ sống tại tháp Ruby 1, cho biết: "Tôi đã đóng phí dịch vụ đầy đủ nhưng vẫn bị Ban quản lý cắt nước vì chậm nộp phí bảo trì. Điều này quá vô lý vì tòa nhà chỉ mới vừa hết bảo hành cách đây không lâu, lại là chung cư cao cấp, quỹ bảo trì vẫn chưa dùng đến".
Bà Hồng giải thích, do không đồng ý với những mức phí quá cao của tòa nhà bà đang cùng một số hộ dân làm văn bản thắc mắc. Trong khi sự việc chưa ngã ngũ, bà đã gặp Ban quản lý và đề nghị không được cắt dịch vụ của dân cư nhưng không được giải quyết mặc dù tiền nước hàng tháng đã đóng đầy đủ.
Theo những chủ hộ bị cắt nước tại tháp Ruby 1, tiền nước hàng tháng cư dân đã đóng đầy đủ thì chủ đầu tư không có quyền cắt nước điện hay bất cứ dịch vụ nào. "Cắt nước vì dân nợ phí bảo trì là áp dụng theo quy định nào?", một hộ dân bức xúc nói.
Những hộ bị cắt nước còn cho hay sẽ tiếp tục đưa những ý kiến thắc mắc kiếu nại này lên cơ quan có thẩm quyền và cơ quan thuế TP HCM nhờ kiểm tra can thiệp nếu chủ đầu tư không trả lời và giải quyết thỏa đáng.

Dự án Saigon Pearl quận Bình Thạnh là một trong những chung cư cao cấp tại TP HCM. Ảnh:Vũ Lê
Đại diện Ban quản lý tòa tháp Ruby, Công ty Savills Việt Nam xác nhận: "Trong ngày 6/2, có tổng cộng hơn 90 hộ tại tòa tháp Ruby bị cắt nước vì chưa đóng phí bảo trì tòa nhà của năm 2011. Trước khi tiến hành cắt nước, Ban quản lý đã thông báo và nhiều lần nhắc các hộ này đóng phí bảo trì nhưng họ không thực hiện".
Theo VnExpress