Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, trong 11 tháng của năm 2011, số thuê bao ngành viễn thông đã giảm 10%, so với cùng thời kỳ năm 2010. Điều này phản ánh thực trạng thị trường viễn thông đang bước vào thời kỳ khó khăn và việc phát triển và giữ chân thuê bao mới đã trở thành bài toán nan giải với các mạng di động, đặc biệt là các mạng nhỏ.
Dù vậy, khi trở lại hoạt động trên thị trường, thương hiệu Beeline đã tạo ra cơn “sốt” khi mạng này tung ragói cước tỷ phú và điện thoại siêu rẻ trong thời gian từ tháng 9 đến cuối tháng 10.
"Đợt sóng" của Beeline, được nhà mạng chia sẻ là nhằm hỗ trợ người tiêu dùng đã gây chấn động thị trường vốn đang trầm lắng, do kinh tế khó khăn, khiến người dân thắt chặt chi tiêu.
Và ngay sau khi gói cước tỷ phú của Beeline hết hạn đăng ký, từ 1/11- 30/11/2011 VinaPhone cũng lập tức tung ngay gói cước nội mạng tương tự là “gọi 10 phút” áp dụng với cả các thuê bao VinaPhone, MobiFone, điện thoại cố định VNPT. Tất nhiên, mục đích của VinaPhone cũng không nằm ngoài việc gia tăng số lượng và giữ chân thuê bao.
Viettel cũng không chịu thua kém trong cuộc đua giành thị phần với gói cước Green Tomato, áp dụng đối với những sim kích hoạt từ 1/8/2011 trở về sau. Theo đó, chỉ mất 2500 đồng vào tài khoản chính cho mỗi lần đăng ký, thuê bao sẽ được hưởng ưu đãi nội mạng với cước gọi chỉ 50 đồng/phút trong khoảng thời gian từ 22h - 24h hay 500 đồng/phút trong khoảng thời gian 0h-17h trong ngày.
Mới nhất hiện nay, Mobi Fone vừa áp dụng chương trình khuyến mãi nội mạng cực “khủng”. Cụ thể, từ 29/11 đến 10/12/11 với 4.800 đồng, thuê bao sẽ được hưởng 80 phút sử dụng nội mạng miễn phí, thậm chí tới 25,000 đồng cho 500 phút gọi nội mạng.
Theo các chuyên gia viễn thông, điều dễ thấy là cửa và cơ hội cạnh tranh của các mạng nhỏ, mới gia nhập thị trường so với các "đại gia" là ở gói cước nội mạng.
Theo Dantri.com.vn