Các hãng ô tô đua khuyến mãi để kích cầu

hoanghuyen |

Giảm giá bán trực tiếp trên các xe, hỗ trợ phí trước bạ, tặng phụ kiện xe... là những cách mà các nhà sản xuất thực hiện nhằm kích cầu.

Mới nhất là Công ty VinaMazda - nhà sản xuất và phân phối độc quyền các dòng xe Mazda tại thị trường Việt Nam ngày 12-3 thông báo hỗ trợ giá bán xe và tặng 1 năm bảo hiểm vật chất thân xe của Liberty cho khách hàng mua các dòng sản phẩm Mazda 2 và Mazda 3 trong tháng 3 này.

Nhà nhập khẩu xe Euro Auto vừa hoàn tất chương trình hỗ trợ phí đóng của khách hàng - Ảnh minh họa: Quốc Hùng

VinaMazda đã công bố giảm giá đến 45 triệu đồng cho khách hàng mua xe Mazda 3 1,6 lít số sàn với giá còn lại là 755 triệu đồng và 1,6 lít số tự động là 817 triệu đồng.

Trong khi đó, hãng xe dẫn đầu thị trường ô tô trong nước Toyota Việt Nam do trong 2 tháng qua kinh doanh bị giảm sút đã có chương trình ưu đãi dành cho khách hàng mua xe Fortuner. Không hỗ trợ phí trước bạ nhưng Toyota Việt Nam lại khuyến mãi bằng cách tặng gói bảo hiểm cho các khách hàng mua xe Fortuner (các dòng V, G và TRD Sportivo) đến hết ngày 15-3-2012.

Còn Ford Việt Nam thì áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi như chương trình giảm giá từ 18,5 tới 53 triệu đồng trong tháng 2 và 3.

Báo cáo mới nhất của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (Vama) cho thấy, trong hai tháng đầu năm 2012, các thành viên của Vama chỉ tiêu thụ được 10.390 xe, giảm 44% so với cùng kỳ năm ngoái. Và hầu hết các hãng xe có sản lượng xe bán ra bị giảm mạnh.

Theo KTSG Online

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Tags
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại