Giao dịch tại... vỉa hè
Thông tin trang mua bán trực tuyến nhommua.com thuộc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Nhóm Mua không thể truy cập từ mấy ngày qua đã khiến nhiều người tiêu dùng hoang mang, lo lắng.
Theo lời giải thích của Công ty, trang web tạm thời ngừng hoạt động để đảm bảo tính an toàn cho hệ thống điều hành. Tuy nhiên, thông báo này có phần muộn màng khiến khách hàng của họ tốn không ít thời gian, công sức.
Chiều ngày 16/11, thay vì cảnh tượng “nội bất xuất, ngoại bất nhập” như mấy ngày trước đó, trụ sở Chi nhánh Nhóm Mua tại Hà Nội (Nguyễn Khuyến, Ba Đình, Hà Nội) đã mở cửa trở lại. Trong vai một người tiêu dùng, phóng viên vừa dừng xe ở vỉa hè thì một nhân viên công ty đã nhanh chóng đến “hỏi thăm”.
Sau khi trình bày thắc mắc không thể liên hệ với Công ty để sử dụng voucher mua hàng, nhân viên này cho biết, Công ty đang gặp “lỗi hệ thống” nên sẽ hoạt động trở lại vào ngày 20/11 tới. Tương tự, nhiều khách hàng khác cũng được tiếp đón ngay ở… vỉa hè thay vì vào làm việc tại văn phòng như thông thường.
Bạn Phương Anh (SN 1993, Sinh viên Đại học Ngoại thương) tỏ ra bức xúc trước cách làm việc của Công ty. Phương Anh cho hay, cô đã đặt voucher chụp ảnh thời trang tại Ely Studio qua Nhóm Mua với giá 155 ngàn đồng, giá chưa khuyến mại là 400 ngàn đồng.
Văn phòng của Nhóm Mua tại Hà Nội
Hai ngày qua, do không liên lạc được với Công ty qua trang web và điện thoại nên Phương Anh đã phải bắt xe bus hơn chục cây số để tìm hiểu thông tin. Câu trả lời duy nhất mà Phương Anh nhận được cũng tương tự - Công ty sẽ hoạt động trở lại từ ngày 20/11.
Trước cửa trụ sở Chi nhánh Công ty tại Hà Nội cũng đã dán thông báo gửi đối tác, bạn hàng và khách hàng. Bản thông báo ghi, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Nhóm Mua đang chuyển giao Ban điều hành mới trong nội bộ công ty trên toàn quốc từ ngày 13/11/2012.
Trong thời gian chuyển giao, đội ngũ Ban điều hành Quản lý mới đã quyết định tạm thời ngưng trang web mua hàng theo nhóm wwwww.nhommua.com nhằm loại bỏ những rủi ro không đáng có mà có thể ảnh hưởng tới hệ thống cơ sở dữ liệu của Nhóm Mua, cũng như hệ thống cơ sở dữ liệu về khách hàng và đối tác của Nhóm Mua.
Cũng theo thông báo, ngay sau khi trang web hoạt động trở lại, Nhóm Mua sẽ chủ động làm việc với nhà cung cấp, đối tác, bạn hàng để thỏa thuận, sắp xếp lịch vận hành giao dịch mua theo nhóm và gia tăng tần suất thanh toán các giao dịch. Việc thanh toán này được thực hiện ba lần/ngày.
Hoàn tiền nếu khách bị từ chối dịch vụ
Trả lời báo chí, ông Kyle Phạm Anh Tuấn - Chủ tịch hội đồng quản trị Công ty cho biết, việc ngừng hoạt động trang web nhằm đảm bảo tính an toàn hệ thống là hoạt động rất thông thường.
Với các đối tác, Công ty sẽ đảm bảo thanh toán toàn bộ công nợ nhưng cần phải thêm một ít thời gia để… tính toán lại con số và đảm bảo tính chính xác.
Thời gian gần đây, một số khách hàng phản ánh việc voucher Nhóm Mua của họ bị từ chối. Một khách hàng cho biết, anh đã mua phiếu giảm giá 35% trị giá 236.000 đồng của một nhà hàng lẩu nướng lớn trên phố Trần Hưng Đạo (Hà Nội), nhưng khi đến nơi thì bị ngưng giao dịch.
Theo lý giải của nhà hàng này thì, do những lùm xùm gần đây, họ ngừng nhận thanh toán với loại thẻ giảm giá do công ty Nhóm Mua phát hành. "Tuy nhiên, việc này chỉ là tạm thời, trong vòng một tuần nữa khách có thể thanh toán bằng voucher như bình thường.
Liên quan đến vấn đề này, ông Tuấn khẳng định trên truyền hình: “Riêng đối với người tiêu dùng, Công ty vẫn yêu cầu nhà cung cấp dịch vụ vẫn tiếp tục giao dịch voucher.
Trong trường hợp người tiêu dùng không dùng được voucher đó, trường hợp voucher hợp lệ, công ty rất sẵn lòng hoàn tiền cho người tiêu dùng. Chậm nhất là thứ tuần sau, chúng tôi hoàn thành công tác này”.