“Áp thu phí ngay lập tức là ép chúng tôi chết”

daquynh |

Đồng ý nộp phí bảo trì đường bộ, nhưng nhiều doanh nghiệp vận tải cho rằng mức phí đề xuất hiện nay quá cao và phải có lộ trình để thực hiện.

Trăm dâu đổ đầu tằm

Các doanh nghiệp vận tải đồng thời nêu lên quá nhiều loại phí họ đang phải nộp như: phí trước bạ (nay đã tăng lên 20%), phí cấp biển xe, phí xăng dầu, phí môi trường, phí qua trạm, phí bảo hiểm trách nhiệm dân sự, phí kiểm định… Ngoài ra là 2 loại phí mà Bộ GTVT đã trình Chính phủ duyệt thu trong thời gian tới đây là phí bảo trì đường bộ và phí Hạn chế phương tiện giao thông cá nhân.

Doanh nghiệp vận tải đang than phiền về quá nhiều loại phí đổ lên đầu

“Công nhân bỏ việc, doanh nghiệp giải thể”

Theo ông Trần Quốc Khải - Ủy viên Ủy ban Liên minh Hợp tác xã Việt Nam, Chủ nhiệm Hợp tác xã taxi Nội Bài, các quy định đưa ra lúc nào cũng đặt vấn đề là quan tâm đến người lao động nhưng nếu buộc doanh nghiệp vận tải phải đóng phí kiểu này thì lái xe, lao động sẽ bỏ việc, hàng loạt doanh nghiệp phải giải thể.

Dẫn lại nhiều quyết định trước đây của ngành giao thông vận tải như bằng lái FC, thiết bị giám sát hành trình… ông Hoàng Quang Ngọc - Giám đốc Công ty vận tải Hoàng Hà cho rằng có nhiều bất cập nhưng chưa được rút kinh nghiệm, nay lại ban hành thêm khoản phí sắp áp thu là phí bảo trì đường bộ, cuối cùng thì chịu thiệt, chịu khổ là các doanh nghiệp vận tải.

Theo Quỳnh Anh

Vnexpress.net

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Tags
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại